Lit Motors C-1 - Xế 2 bánh tự đứng cân bằng

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012



Sau khi trở về, ông Kim và các nhân viên đã cùng nhau phát triển hệ thống cân bằng dựa trên bánh đà cho C-1 và lớp kính bao phủ quanh xe. Hiện nay, họ đang chế tạo thủ công một nguyên mẫu có thân vỏ bằng thép dự kiến sẽ được hoàn thành trong vòng 3 tháng tới. Theo kế hoạch, hãng Lit Motors sẽ phân phối C-1 ra thị trường với giá bán 24.000 USD vào cuối năm 2013. Đến năm 2014, giá bán có thể sẽ hạ xuống 16.000 USD.


Trọng lượng thấp, kiểu dáng khí động và lốp lực cản lăn thấp cho phép C-1 cắt giảm tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu. Bên cạnh đó, C-1 còn được tích hợp công nghệ phục hồi động năng KERS. Không chỉ cung cấp trạng thái cân bằng cho C-1, bánh đà còn truyền năng lượng tới hệ dẫn động khi xe tăng tốc để giúp cụm pin có thời gian "nghỉ ngơi". Bánh đà được đặt bên dưới sàn xe và sản sinh mô men xoắn khoảng 1.763 Nm.


Hiện nay, hãng Lit Motors đã nhận tiền đặt cọc 250 USD từ những khách hàng có hứng thú với C-1. Được biết, đã có 25 người đặt cọc để mua C-1, chủ yếu đến từ Châu Âu. Khi có mặt trên thị trường, C-1 sẽ phải cạnh tranh với E-Tracer do hãng Peraves đến từ Thụy Sỹ sản xuất.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn