Lộng lẫy thác Bản Giốc...

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012
Đứng thứ tư thế giới trong danh sách những thác nước nằm trên vùng biên giới tự nhiên giữa các quốc gia, thác Bản Giốc có một vẻ đẹp kiêu hùng và lộng lẫy.

< Ba tầng thác chính, một nửa phần thác chính này thuộc Trung Quốc nhưng khách du lịch 2 bên vẫn có thể thăm quan toàn bộ thác bằng mảng tre.

Nằm ở Trùng Khánh cách thị xã Cao Bằng khoảng hơn 80km, ngay cả đường đi tới thác cũng là sự dẫn dắt để hình dung ra vẻ đẹp choáng ngợp của Bản Giốc bởi khung cảnh vừa hùng vĩ vừa êm đềm của những sông những suối, của núi và rừng.

< Chút uốn lượn của đèo Khau Liêu.

Mùa nước đổ, những khoảnh ruộng ấm màu đất như những ốc đảo nhỏ nổi bật giữa nền màu xanh rất lạ. Khi mùa lúa đến màu vàng phủ đầy đem lại hình ảnh trù phú ấm no cho vùng biên bên cạnh bọt tung trắng xoá của thác.

< Những cọn nước lớn còn sót lại rất ít ở miền núi phía Bắc.

Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 9, mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5.
< Một chút êm đềm.

Lượng nước dồi dào nên khi mùa mưa nước đổi màu đỏ rực mang theo phù sa cung cấp cho ruộng nương và bản làng 2 bên, mùa khô thác lại mang màu sắc trong xanh thanh bình, mỗi mùa đều có vẻ đẹp rất riêng.
Và rồi khi đang mải miết với những đường cua, chợt nghe tiếng nước dội lại những thanh âm dào dạt vang vọng. Một khung cảnh tuyệt đẹp tràn ra trước mắt.
Khung cảnh yên bình với màu xanh mát mắt nơi chân thác.
Tầng trên của thác chính.
Do được khai thác hợp lý nên toàn bộ nhánh bên trái của thác chính nằm trên lãnh thổ Việt Nam cũng tạo nên một hệ thống thác cao rất đẹp.
Với những phần nước đổ dài như lụa vừa mạnh mẽ vừa mềm mại làm ngất ngây lòng người.

Vào những ngày nắng, bọt nước trên thác còn tạo nên những chiếc cầu vồng lung linh muôn màu sắc. Nào cùng nằm xuống thảm cỏ thật êm ngắm nhìn dòng thác và tận hưởng không khí thanh bình nơi đây để cảm thấy đất nước mình còn nhiều nơi thật đẹp, thật đáng chiêm ngưỡng, để thấy yêu hơn từng dòng sông con suối…

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Infonet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn