Lưu ý khi làm bánh crêpe

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012
- Vấn đề khó chịu nhất khi làm khuấy bột bánh crêpe là bột bị vón cục quá nhiều. Để tránh điều này bạn có thể dùng một cái lưới lọc hay một cái vợt có lổ thật nhỏ để lọc bột, và chỉ cần mất vài phút là xong. Không có gì đáng lo ngại nữa.

- Nếu bạn muốn bánh nhẹ hơn, một số người có xu hướng cho thêm vào một ly rượu táo hoặc bia (bạn có thể gỉm dung lượng sữa) ở khâu chuẩn bị bột. Nhưng các bạn hãy yên tâm rằng số lượng rượu rất nhỏ này sẽ không để lại mùi rượu nào cho bánh của bạn!
Tất nhiên, trước khi tráng bánh bạn nên để bột nghỉ một thời gian từ 1 đến 2 giờ ở nhiệt độ thường (nhiệt độ phòng). Vì vậy bạn hãy cố gắng chuẩn bị bột trước.

- Điều còn lại là ngay trước khi đổ bột vào chảo, bạn xem bột đã thật mịn và đều chưa. Điều đó sẽ cho biết được độ mịn của bánh.
Cách thử như sau: Bạn nhúng một cái muổng (vá) vào bột, nhất lên sau đó lấy ngón tay quét nhẹ ở lưng muổng vá, nếu thấy một vệt trống sạch, không bị loang bột thì có nghĩa là bột của bạn vừa phải, không hề bị quá lỏng. Ngược lại, nếu bột bánh của bạn quá nặng và đặc bạn nên thêm vào một ít sữa hoặc nước ngay trước khi tráng bánh, nhưng không bao giờ cho quá 10 cl.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn