Một số cách loại bỏ virus lây lan từ USB

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012


Ngoài những tính năng trên Smart Virus Remover còn cho phép bạn thực hiện việc quản lý USB khi cắm vào máy tính là Disable USB Drives (khóa tất cả các cổng USB có trong máy), Enable USB Write Protect (Không cho phép ghi dữ liệu vào USB đang cắm trong máy).


Thêm vào đó, chương trình còn cho phép bạn loại bỏ những file autorun.inf độc hại do virus tạo ra và khắc phục những hậu quả còn lại sau khi virus đã bị quét sạch. Chương trình yêu cầu máy tính phải có cài đặt .NET Framework trước khi sử dụng.


Phần mềm USB Guardian cho phép bạn tận hưởng sự an toàn khi chia sẻ tệp tin khi bạn sao chép phim ảnh, ca nhạc, tài liệu mà không lo vấn đề sẽ bị nhiễm vi rút chuyển qua USB.


Ngoài ra, không giống với Firewall thông thường, USB Firewall không cần phải cập nhật thêm cơ sở dữ liệu. Ngoài khả năng ngăn chặn virus từ USB, USB Firewall còn có thể tìm và xóa những chương trình độc hại tự động kích hoạt từ các phần vùng khác trên ổ cứng.


Free USB Disk Security thực sự là một giải pháp đơn giản, gọn nhẹ, hoàn toàn tương thích với tất cả các phần mềm và không hề làm chậm máy tính của bạn.


Sau khi cắm USB vào máy tính, iKill sẽ tự động quét thiết bị để tìm kiếm sự có mặt của file autorun.inf. Nếu tính năng AutoProtects của chương trình được bạn kích hoạt, chương trình sẽ tự động xóa file này, ngược lại, chương trình sẽ hỏi bạn có muốn xóa file autorun.inf hay không.


Panda USB Vaccine cho phép người dùng được "tiêm phòng" máy tính của họ và vô hiệu hóa AutoRun một cách hoàn toàn do vậy không thể có bất kì chương trình tự động nào từ ổ USB/CD/DVD có thể khởi chạy.


Nguyên lý hoạt động của Autorun Eater là kiểm tra các chuỗi ký tự dùng chung của một tập tin, xác định xem chuỗi ký tự nào đã bị “Autorun” sở hữu. Nếu phát hiện, chương trình sẽ cho lưu một file dự phòng rồi lập tức xóa tập tin bị nhiễm.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn