Mũ nồi sành điệu qua nhiều thập kỷ

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012


Mũ nồi là kiểu mũ mềm, hình tròn, phẳng, có núm trên đỉnh, thường được thiết kế bằng vải dệt, len, cotton... Kiểu mũ này xuất hiện ở thời Hy Lạp cổ đại nhưng mũ nồi hiện đại lại bắt nguồn từ Basques, những người sống trên cả hai miền Đông bắc Tây Ban Nha và Tây nam Pháp. Chúng trở nên phổ biến trên khắp nước Pháp, Tây Ban Nha vào thế kỷ 19, và được coi là một phần của bộ đồng phục trong quân đội, các đơn vị cảnh sát trên toàn thế giới và một vài đơn vị khác.


Còn theo các nhà khảo cổ học và lịch sử nghệ thuật, mũ nồi từng được đội từ thời đại đồ đồng ở miền bắc châu Âu và phía nam nước Italy bởi những người La Mã và Etruscan. Kiểu mũ này phổ biến ở giới quý tộc và các nghệ sĩ.


Vua Henry VII (1509).


Trong nhiều thập kỷ sau đó, kiểu mũ này xuất hiện rất nhiều trên phim ảnh, được các nữ diễn viên đặc biệt yêu thích. Đơn giản bởi chúng đẹp, mang lại vẻ quý phái cho họ và thích hợp với mọi lứa tuổi. Có thể nói, trong thập niên 50, 60 và 70, mũ nồi trở thành mốt thời trang hot của các thế hệ, được làm từ nhung hoặc nỉ.



Ngày nay, các thương hiệu thời trang thế giới hay nhà thiết kế như DKNY, Karen Walker... cũng đưa những chiếc mũ nồi vào bộ sưu tập của mình với cách kết hợp trang phục khác nhau, tạo ra nhiều phong cách thời trang, từ duyên dáng tới mạnh mẽ, cá tính.



Karen Walker.


Jennifer Lopez.


Hilary Duff, Rihanna và Fergie.


Tika Sumpter, Hilary Duff và Katy Perry.


Các bạn gái từ châu Âu tới châu Á cũng chọn cho mình chiếc mũ nồi với cách mix trang phục hợp thời trang, tăng thêm tính tự tin và xinh đẹp khi mùa đông tới.





Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn