Mùa hè thiên đường của Christian Dior Resort 2012

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012


Sau khi ăn, khoảng 20 phút, cơ thể bạn mới lên tiếng là no hay chưa. Theo nghiên cứu tại trường đại học Rhode Island, bạn có thể tiết kiệm 70 calo bằng cách ăn chậm hơn khoảng một nửa thời gian ăn trung bình của bạn. Nếu bạn ăn chậm, việc chuyển hóa thức ăn diễn ra chậm và áp lực dạ dày được giảm bớt.


Với một chiếc đĩa to, bạn sẵn sàng lấy nhiều hơn phần thức ăn cho phép nạp vào cơ thể. Vì vậy, hãy lựa chọn chiếc đĩa nhỏ, phù hợp với khẩu phần ăn của mình.


Nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng thường xuyên có xu hướng gầy hơn và nếu đang trong chế độ ăn kiêng, ăn sáng sẽ giúp bạn thành công trong việc giảm cân.


Bạn có thể phải tiêu thụ calo chỉ để kiềm chế cảm giác thèm ăn đang bùng phát, điều này khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Với bất kì sự thực phẩm nào bị giới hạn, nó cũng tạo nên cảm giác thèm thuồng.


Tắt ti vi và máy tính – nguyên nhân sự mất tập trung để tận hưởng trọn vẹn bữa ăn của bạn. Nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho biết, bạn sẽ có cảm giác ăn no chỉ sau 30 phút tập trung vào bữa ăn và ít ăn vặt sau đó hơn là những người vừa ăn vừa chơi/ xem chương trình trên tivi, máy tính.


Thực phẩm dồi dào nước như súp, salads, dưa chuột, dưa hấu..v..v... giúp bạn nhanh có cảm giác no và hấp thụ lượng calo ít hơn. Bạn có thể bắt đầu bữa ăn bằng một bát nước súp, canh, hoặc salad không nước sốt, sau đó bạn sẽ ăn ít hơn trong bữa chính.


Nghiên cứu tại đại học Harvard cho biết những người có thói quen nhấm nháp các loại hạt sẽ ít bị tăng cân so với những người chọn các thực phẩm khác. Hạt hồ trăn (các hạt cười) chưa bóc vỏ là lựa chọn tuyệt vời, nhất là trong dịp tết. Những người ăn hạt hồ trăn chưa bóc vỏ tiêu thụ lượng calo ít hơn 41% so với khi ăn loại hạt được bóc vỏ.


Bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ như trái cây, rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn hấp thụ lượng calo ít hơn, không bị tăng cân và tốt cho sức khỏe.


Bạn có thể chia đĩa thức ăn của mình thành những phần bằng nhau, gồm chất xơ rau như các loại ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu..v..v.. với lượng calo thấp, và lượng protein mang lại năng lượng như cá, thịt gà, thịt bò nạc, đậu phụ..v..v.. Tỷ lệ thức ăn phù hợp trên đĩa giúp bạn cân bằng được lượng calo hấp thụ vào cơ thể.


Mất ngủ hoặc thức đêm nhiều sẽ gia tăng lượng hormone trong cơ thể và kích thích bạn ăn nhiều hơn vào hôm sau hoặc có các bữa ăn đêm – nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Đảm bảo bạn được nghỉ ngơi đủ 7- 8 tiếng/ ngày để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn.


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn