Muôn mặt sản phẩm “mượn” thương hiệu Apple

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012


Với màu trắng đặc trưng và biểu tượng “trái táo khuyết” in trên đó, hẳn không ít người sẽ nhầm tưởng đây là bộ loa máy tính của Apple. Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là sản phẩm “nhái” của Trung Quốc. Giống với những chiếc loa máy tính kết nối qua cổng USB thông thường, bộ loa “ăn theo” này có chất lượng âm thanh ở mức trung bình, nhưng cũng khá hơn so với chất lượng âm thanh của hệ thống loa tích hợp trên laptop MacBook.


iHub là một thiết bị kết nối, có 4 cổng USB, được thiết kế để tạo nên cảm giác đây là một sản phẩm của Apple, với kiểu dáng tương tự như máy tính iMac. Sản phẩm cũng được trang trí ở bề mặt một biểu tượng “táo khuyến” có khả năng phát sáng, giống với logo trên mặt lưng của laptop MacBook.


Có vẻ như mọi lĩnh vực liên quan đến Apple đều là nguồn cảm hứng “làm nhái” tại Trung Quốc, khi trang web của hãng game Giant Network tại nước này đã thiết kế trang chủ của mình với phong cách hoàn toàn giống với trang chủ của Apple, để quảng bá cho trò chơi trực tuyến Zhengtu 2.


Có lẽ không phải không có lý do khi mọi sản phẩm có gắn biểu tượng “táo khuyết” đều có giá trị nhất định của nó, và nắm bắt được điều này, một hãng sản xuất giày ở Trung Quốc đã không ngần ngại gắn biểu tượng “táo khuyến” lên sản phẩm của mình.


Nếu nhìn vào hình ảnh trên, hẳn ai cũng có thể nhận ra đó là máy tính bảng iPad 2 của Apple, tuy nhiên, thực chất đây là chiếc máy tính bảng có tên M97, một phiên bản sao chép hoàn hảo của iPad 2, với vi xử lý 1,2 GHz, 1GB bộ nhớ RAM, 4GB bộ nhớ lưu trữ và có khả năng mở rộng qua thẻ nhớ ngoài. Máy cũng được trang bị camera 3 megapixel ở sau, 2 megapixel ở trước, kết nối 3G.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn