MỨT DÂU TÂY

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Dâu Tây là một loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe bởi chúng chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C và vitamin A. Và đặc điểm nổi bật của dâu tây là tránh sự va chạm mạnh khi di chuyễn bởi chúng rất dễ bị dập nát và thường không giữ được lâu như một số loại trái cây khác.
Ở phương tây, để có được loại hoa quả này ăn quanh năm người ta đã nghĩ ra cách giữ chứng bằng phương pháp : ngào với đường để tạo thành mứt. Mứt dâu tây rất phổ biến ở Pháp cũng như một số nước châu Âu khác. Người ta có thể dùng nó để ăn sáng, ăn với loại pho mai tươi hay da ua lên men tự nhiên( thường không có đường) và nhất là người ta đã dùng nó để làm nhân bánh ga tô …
Cách làm loại mứt này hoàn toàn đơn giản, các bạn có thể học và làm sẳn chờ đến dịp sử dụng như làm bánh ga tô với mứt dâu thay vì mứt dứa thường thấy ở Việt Nam.
Để làm loại mứt này các bạn cần :
750 gr đường
1 kg dâu tây
Cách làm :
Để mứt được ngon người Pháp khuyên chúng ta nên trộn chung đường và dâu tây rồi để qua một đêm  trước khi nấu. Nên sau khi cắt đuôi, rửa sạch các bạn trộn chung đường và dâu trong một nổi gang ( hay nồi đồng nếu có). Theo truyền thống của người Pháp thì nồi đồng vẫn là loại nồi tốt nhất để làm các loại mứt trái cây.
Sau một đêm, dâu đã ngấm đường, chúng ta cho nồi lên bếp với lửa vừa phải cho đến lúc sôi. Và các bạn nhớ phải trộn đều thường xuyên trong vòng 20 phút.
Thật đơn giản, chúng ta đã có một nồi mứt dâu tây thật ngon lành.
Cách bảo quản :
Các bạn phải chuẩn bị sẳn các hủ thủy tinh, nhớ rửa sạch và trụng qua bằng nước sôi nóng, để khô ráo. Sau khi mứt đã chín ta cho từ từ vào từng hủ một. Chờ nguội chúng ta đậy nắp lại và cất giữ nơi thoáng mát, khô ráo hoặc trong tủ lạnh cho đến khi dùng.
Món mứt này dùng để ăn sáng rất ngon. Các bạn dùng từng lát bánh mì nướng sơ qua chảo cho nó hơi vàng, sau đó cho một ít bơ (nếu thích) và sau cùng là cho một ít mức dâu tây lên.
Hai lát bánh mì với mứt dâu tây, 1 trái cây như táo, chuối … và một ly sữa là chúng ta đã có một bửa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để có thể bắt đầu một ngày mới vui vẽ, khỏe mạnh.

Chúc các bạn thành công !

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn