Nga ra mắt súng trường tấn công AK-12

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012



Hình ảnh mẫu súng trường tấn công thế hệ thứ năm AK-12 vừa chính thức được Izhmash giới thiệu.


Theo ông Max Popenker, đại diện của nhà máy Izhmash cho biết, có hai mẫu súng AK-12 được sản xuất. Một mẫu hạng nhẹ sử dụng các loại đạn 5.45x39mm, 5.56x45mm và 7.62x39mm sử dụng hộp tiếp đạn 60 viên và một mẫu AK-12 hạng nặng sử dụng đạn 7,62x51mm.


Tư lệnh Lục quân Nga, Thượng tướng Alexander Postnikov cùng với Phó thủ tướng Rogozin và Tổng công trình sư nhà máy Izhmash Vladimir Ivanov tham quan một số loại súng trường tấn công AK hiện đại khác.


AK-12 được phát triển cải thiện được các tham số của súng để thích nghi với các điều kiện tác chiến hiện đại mà vẫn giữ được các đặc tính độc đáo của súng AK là kết cấu đơn giản, độ tin cậy cao, độ bền, và giá thành sản xuất khá thấp. AK-12 vẫn giữ thiết kế kinh điển từ mẫu AK-47, cho phép chế tạo một loại súng có cấu tạo đơn giản nhưng có khả năng lắp các cơ cấu trên nòng mạnh và hộp tiếp đạn dung lượng lớn. Súng mới có kiểu dáng tốt hơn: các cơ cấu điều khiển chủ yếu của súng (khóa an toàn, cần gạt chế độ bắn, chốt hộp tiếp đạn, cơ cấu chế động khóa nòng) đều có thể sử dụng bằng một tay giữ súng. Trong ảnh là Tổng giám đốc Izhmash Maxim Kuzyuk (trái), Tổng công trình sư Vladimir Zlobin (giữa) và Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin.


Ông Dmitry Rogozin đang cầm một khẩu súng AK-Su.



Cơ cấu lắp trên nòng được thay đổi để cho phép bắn đạn lựu bằng nòng súng do nước ngoài sản xuất. Hiện Izhmash phát triển cho АК-12 các loại hộp tiếp đạn mới: dạng hộp chứa 30 viên và 60 viên, dạng trống chứa 95 viên đạn. Để nâng cao hiệu quả bắn phát một, АК-12 được lắp máy ngắm cơ khí mới với đường ngắm dài hơn, cũng như nòng súng được chế tạo với độ chính xác cao hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn