Những bãi biển tuyệt đẹp tại Phú Quốc

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012
Được mệnh danh là đảo Ngọc - Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan với diện tích 593 km², xấp xỉ đảo quốc Singapore. 

Khí hậu nhiệt đới gió mùa nơi đây đã mang lại cho Phú Quốc tài nguyên rừng nhiệt đới phong phú, với nhiều giống, loài đặc hữu để phát triển du lịch biển kết hợp sinh thái.

Đến Phú Quốc, du khách sẽ khám phá những biển tuyệt đẹp với cát vàng rực rỡ ở bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, rộng mênh mông như bãi Trường, và được hòa mình vào không khí trong lành do những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào. Biển Phú Quốc, với làn nước xanh trong màu ngọc bích mát rượi sẽ mang đến những giây phút thư giãn, bình yên.

Địa danh Bãi Dài - Phú Quốc, Việt Nam từng được hãng tin ABC News bình chọn đứng đầu trong số 5 bãi biển đẹp và sạch, nhưng còn ít người biết tới trên thế giới (đứng sau Bãi Dài là bãi Wildcat Beach ở California, Mỹ, Pink Beach ở Barbuda, một đảo có nhiều bãi cát rất đẹp thuộc Đại Tây Dương, Cayo Costa State Park phía Nam Florida và Majahuitas Cove của Mexico).

Thế nhưng, là người đã từng rất nhiều lần đến hòn đảo này (các bãi biển ở đảo này tôi đều đã đến), tôi lại thấy rằng đúng là Bãi Dài – một bãi biển nằm phía bắc đảo Phú Quốc (cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 40 km) là một bãi biển đẹp, nhưng chưa phải là bãi biển đẹp nhất đảo Phú Quốc mà có lẽ bãi biển đẹp nhất phải là bãi Khem (nằm phía Nam đảo, cách thị trấn An Thới khoảng non chục cây).

< Bãi Dài Phú Quốc.

Bãi biển này nằm trong vịnh có chiều dài khoảng hơn cây số. Rất tiếc bãi Khem hiện nay đang nằm trong khu vực quân sự do Hải Quân vùng 5 quản lý nghiêm ngặt nên du khách và cả nhà báo không thể vào (nên tôi không thể chụp ảnh bãi biển này).

Hồi năm 1999, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong lần ra đảo Phú Quốc làm việc khi được lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc đã được đưa đến bãi Khem, tại đây ông nói rằng đây là bãi biển đẹp nhất thế giới.

Trong lần làm việc tại đảo sau đó, nguyên thủ tướng đã đề nghị thượng tướng Phạm Văn Trà - Bộ trưởng Bộ quốc phòng lúc ấy đại ý rằng: “Đề nghị anh Trà xem bàn lại trong lãnh đạo Bộ quốc phòng nếu di dời căn cứ quân sự được thì dời đi chỗ khác để phát triển du lịch chứ đây là bãi biển đẹp quá”. Thượng tướng Trà đã ghi nhận, nhưng không rõ lý do thế nào mà từ đó cho đến nay không có hồi âm, và bãi biển này vẫn đang bị bỏ phí.

Ngoài ra, đảo Phú Quốc còn có nhiều bãi tắm khác như:

< Bãi Trường.

Bãi Trường - bãi biển nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 15 cây số, bãi biển này khá đẹp và còn hoang sơ, có thể tắm biển quanh năm. Gọi là bãi Trường vì bãi chạy dài gần 20 km từ Dinh Cậu đến bãi khóe Tàu Rủ. Dọc theo bãi là nước biển xanh rờn, nhiều loại rong biển với màu sắc rực rỡ.
Đây là khu vực quy hoạch nằm trong tổng thể 1500ha của dự án khu du lịch dân cư Bắc và Nam Bãi Trường, chủ yếu là đất hoang và một phần đất ở của khu dân cư. Đây là khu đất có địa hình tương đối bằng phẳng, là điểm hấp dẫn cho du lịch nằm giáp với biển vịnh Thái Lan.

< Bãi Sao.

Bãi Sao- một bãi biển cực đẹp (đẹp nhất các bãi biển ở đảo Phú Quốc mà tôi từng đến, trừ Bãi Khem). Đây là một bãi biển nằm lọt trong vịnh tuyệt đẹp, cát trắng tinh, ít sóng, có thể tắm biển quanh năm.
Chẳng có hàng quán buôn bán nhiều, cũng chẳng có ai chèo kéo để khiến du khách bực bội, chỉ có lác đác vài chiếc ghế nằm dành cho du khách, những chiếc võng xanh dù bộ đội đôi ba chiếc nằm chỏng chơ đung đưa trong các lều lợp bằng lá dừa khô, nên ở đây dường như thiên nhiên vẫn còn ngự trị đâu đó trong cảm nhận riêng tôi. Vì vậy sẽ chẳng ngoa khi nói rằng bãi Sao vẫn là của thiên nhiên.

< Bãi Vũng Bầu.

Bãi Vũng Bầu- một bãi biển cũng khá đẹp, hoang sơ, cát trắng, nằm phía Bắc đảo Phú Quốc (cạnh Bãi Dài), cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng gần 40 km.

< Bãi biển Hàm Ninh.

Bãi Hàm Ninh- cũng ở phía nam đảo, đến đây bạn có thể tắm biển, lội bộ dọc bãi tìm bắt ốc và thưởng thức các món hải sản tươi sống. Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa, lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng.
Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm hay những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của biển này. Tại đây du khách sẽ được thưởng thức cảnh nhật nguyệt trôi bồng bềnh trên mặt biển.

< Bãi Bà Kèo.

Bãi Bà Kèo - nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông, đây cũng là bãi biển đẹp mà du khách nước ngoài ưa chuộng. Có thời kỳ một số khách sạn, resort đã rào chiếm bãi biển Bà Kèo gây cản trở, bức xúc cho người dân và khách du lịch muốn đến vui chơi tại bãi biển trên nhưng hiện nay đã bị dỡ bò.

Còn những vị khách thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm sẽ có cơ hội lặn xuống đại dương, ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Khi màn đêm buông xuống, toàn hòn đảo chìm trong bóng tối, là lúc mặt biển lấp lánh những đốm sáng lung linh do những chiếc đèn vàng từ các thuyền câu cá biển, thẻ mực đêm ngoài khơi xa hắt vào.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com Tổng hợp
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn