Những siêu phẩm đang nóng lên cùng CES 2012

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012


Intel mới đây tiết lộ kế hoạch tham gia vào thị trường chip xử lý cho điện thoại và tablet của hãng với vi xử lý "Medfield". Những thử nghiệm ban đầu với chip Medfield cho thấy thiết bị có thể chơi video Blu-Ray mượt mà, chụp ảnh với tốc độ 15 bức/giây. Một điểm không thể biết là Intel có "thất hứa" như CES năm ngoái hay không. Tại CES 2011, Intel trình diễn một số mẫu smartphone dùng chip của hãng nhưng sau đó "im hơi lặng tiếng". Mới đây, chủ tịch Lee Hee Sung của Intel chi nhánh Hàn Quốc đã xác nhận rằng smartphone đầu tiên sử dụng chip Medfield của Intel sẽ do LG sản xuất và sẽ được giới thiệu tại CES.


Nokia Acer (trái) và Nokia Lumina (phải).


Chúng ta chưa biết nhiều về điện thoại Windows Phone có tên Radiant của HTC ngoài thông tin máy sẽ chạy mạng LTE và ra mắt vào nửa đầu năm 2012. Một số tin đồn về Radiant xuất hiện cùng với Nokia Ace nên có lẽ chúng ta sẽ được biết về smartphone này tại CES.


Samsung mới chỉ trình diễn các concept thiết bị dùng màn hình có thể uốn cong vào CES năm ngoái nhưng nếu như theo lời phát biểu của Samsung vào tháng 10, ngay trong năm nay hãng đã có thể bán ra các sản phẩm thực tế dùng loại màn hình được cho là "lựa chọn của tương lai" này. Nếu thông tin này chính xác thì tại CES, chúng ta sẽ được chứng kiến các điện thoại và máy tính bảng dùng màn hình cong của Samsung.


Có thể coi Asus đã đạt được thành công với phân khúc thị trường máy tính bảng 10 inch với EeePad Transformer Prime. Mới đây, Asus hé lộ thông tin về chiếc tablet 7 inch có tên Eee Memo Pad sẽ được ra mắt tại CES tuần tới. Liệu sau khi chứng kiến sự thành công của Kindle Fire 7 inch, Asus có thể học hỏi gì được ở Amazon, chúng ta hãy cùng chờ đợi. Một số thông tin ít ỏi được biết về máy tính bảng này: chip lõi kép Snapdragon 1,2 GHz, màn hình độ phân giải 1280 x 800, ổ cứng dung lượng lớn nhất 64 GB.


Khó có thể coi Thrive mà Toshiba ra mắt năm ngoái là một thành công và năm nay, Toshiba đang nỗ lực để cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng với một mẫu tablet dùng chip Tegra 3 lõi tứ của Nvidia. Không có nhiều thông tin được tiết lộ về mẫu tablet này ngoại trừ 1 vài kết quả benchmark xuất hiện trênwebsite của Antutu: tên mã sản phẩm là Testab06, bộ xử lý tốc độ 1,4 GHz.


Ngoại trừ một số mẫu tablet dùng Windows 8 được trình diễn tại hội nghị BUILD hồi tháng..., chúng ta chưa biết nhiều thông tin về các tablet dùng hệ điều hành mới của Microsoft và CES là lúc giới công nghệ được biết nhiều thông tin hơn về nền tảng "thống trị tất cả" này của gã khổng lồ phần mềm. Cho đến nay, các hãng sản xuất như Acer, Lenovo, Samsung cũng hứa hẹn sẽ ra mắt máy tính bảng Windows 8 của mình vào năm 2012.


Acer đang sản xuất máy tính bảng lõi tứ chạy Ice Cream Sandwich hứa hẹn sẽ đủ mạnh để đối đầu với Asus EeePad Transformer Prime. Những hình ảnhmới được tiết lộ gần đây cho thấy tablet A700 của Acer cũng dùng chip Tegra 3 giống với Prime. Một số thông tin khác được tiết lộ: máy hỗ trợ cả khe cắm sim, màn hình phân giải 1920 x 1200, có kết nối microSD, microHDMI, máy ảnh mặt sau 5 MP.


Giống với nhiều công ty khác, Lenovo cũng đang lên kế hoạch ra mắt máy tính bảng dùng chip lõi tứ và chạy Ice Cream Sandwich tại CES. Những thông tin bị "rò rỉ" trước đây cho thấy tablet mới của Lenovo có tên mã LePad K2, màn hình độ phân giải 1920 x 1152 pixel, RAM 2 GB, tốc độ chip 1,4 GHz, tích hợp máy quét vân tay và tính năng bảo mật mới.


Bên cạnh những thiết bị chạy Android 4.0 hiện tại thì một điều cũng rất đáng mong chờ là kế hoạch sản xuất các điện thoại và tablet dùng Ice Cream Sandwich của các hãng lớn như Motorola, LG, Samsung...trong tương lai.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn