Những thói quen làm hại làn da của bạn

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012


- Những bạn có làn da nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt làm mềm da. Muốn mua kem chống nắng, bạn nên chọn loại không có mùi và không gây kích ứng. Kem chống lão hóa dành cho các bạn da nhạy cảm cần có thành phần axit hyaluronic và chất béo.


Phụ nữ hiện đại ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào mỹ phẩm và các đồ trang điểm. Nhưng không nhiều người để ý xem các mỹ phẩm đấy có chứa thành phần gì và liệu những thành phần ấy có thể kết hợp với nhau một cách an toàn cho da hay không.


3. Không rửa mặt vào buổi tối


Tẩy da chết giúp làm sạch lỗ chân lông và khiến da trở nên thanh thoát hơn. Nhưng nếu chà xát da quá mạnh hay lạm dụng lột da quá thường xuyên, da của bạn sẽ mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên và khiến vi khuẩn càng dễ xâm nhập hơn. Bạn hãy sử dụng sản phẩm có chứa glycolic, và chỉ dùng nhiều nhất 3 lần/1 tuần.


Nhiều người không hề để ý cây cọ trang điểm của mình đã bao lâu không vệ sinh, thậm chí còn nghĩ điều này chẳng ảnh hưởng gì cả. Nhưng sự thật là nếu bạn không vệ sinh những chiếc cọ trang điểm, chúng sẽ tồn đọng những bụi phấn bẩn - tác nhân làm bịt kín lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da.


Cách tốt nhất để giữ cho làn da của bạn khỏi bị nhăn nheo, chảy xệ và lốm đốm là đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài. Độ SPF của kem chống nắng tối thiểu phải là 30. Những loại kem chống nắng chứa hoạt chất chống nắng phổ rộng (có thể ngăn ngừa được cả tia UVA và UVB) sẽ bảo vệ làn da của bạn tốt nhất và lâu nhất.


7. Không quan tâm tới vùng cổ và ngực


Bạn có biết vùng da xung quanh mắt mỏng hơn bất cứ vùng da nào trên cơ thể, vì thế đừng dụi mắt thường xuyên. Nếu dụi quá mạnh, bạn rất có thể làm vỡ những mạch máu mỏng manh, khiến vùng da quanh mắt bị sạm, mờ đi. Bạn cũng nên tập thói quen sử dụng kem chống lão hóa để giữ gìn sự trẻ trung cho đôi mắt của mình.


Các bác sĩ khuyến cáo mỗi người đều nên đi khám da liễu ít nhất 1 lần/ năm, để chắc chắn rằng những nốt ruồi trên người bạn không phải là dấu hiệu của u hay bệnh tật nào đó. Bạn hãy nhớ kiểm tra cả những khu vực kín như da dầu, lòng bàn chân và dưới ngón tay.


Hãy để cho cằm và má của bạn cách xa khỏi chiếc điện thoại. Chiếc "dế" yêu quí của bạn chưa chắc đã sạch và vô trùng. Hơn nữa việc áp mặt vào điện thoại lâu sẽ gây nên sự chà sát, bít tắc lỗ chân lông và làm hỏng da bạn. Nếu thói quen tán gẫu qua điện thoại của bạn đã ăn sâu, tốt nhất bạn nên sử dụng tai nghe.


Bác sĩ chuyên khoa da liễu Karyn Grossman cho biết: “Ngủ ít sẽ gây nên stress – kẻ thù của mọi loại da. Vì vậy, nếu bạn không muốn một buổi sáng thức dậy da mình xuất hiện thêm trứng cá, eczema hay vẩy nến thì đừng coi thường giấc ngủ của mình.” Ngủ cũng là lúc cơ thể bạn phục hồi và tái tạo lại sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Nếu quá trình đó bị gián đoạn, các tế nào sẽ phục hồi chậm và kém hiệu quả hơn. Về ngắn hạn, thức khuya có thể làm rối loạn sự trung chuyển của máu đến da, đây chính là nguyên nhân làm da bạn vàng đi và thiếu sức sống.


Lời khuyên dành cho bạn đó là: Hãy sử dụng liệu pháp trị mụn với dung dịch oxi già benzoyl không quá 2.5 % vào buổi tối, và làm lại một lần nữa vào buổi sáng. Với các mụn trứng cá “lì lợm”, các bác sĩ khuyên bạn dùng vitamin A giúp bảo vệ lỗ chân lông, nhưng tuyệt đối tránh lạm dụng với số lượng lớn.


13. Không có thói quen tập thể dục

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn