Những thuật ngữ công nghệ sẽ “tỏa sáng” tại CES 2012

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012


AMOLED sẽ xuất hiện trên cả tablet


AMOLED là thuật ngữ ám chỉ một dạng màn hình quang điện ma trận hữu cơ với khả năng mang đến hình ảnh độ tương phản cao, thời gian đáp ứng nhanh và góc xem rộng. Bên cạnh đó, màn hình AMOLED còn mỏng hơn, nhanh và sáng hơn màn hình thông thường, vì vậy nó tạo điều kiện cho các hãng thiết kế nên những sản phẩm mảnh mai, cơ động và thậm chí là trong suốt rất phù hợp với tablet, PC siêu mỏng hay các TV đời mới.


Thiết kế không đường viền giúp TV trở nên cực kỳ "sexy"


Nếu bạn vẫn chưa biết Borderless là gì thì chỉ cần ngắm nhìn những mẫu TV hay laptop với phần viền màn hình siêu mỏng, chắc hẳn bạn sẽ hiểu ra và không khỏi “xuýt xoa”, “thán phục” trước sức lôi cuốn đến lạ thường của công nghệ.


Ultrabook đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới công nghệ


Điển hình là mẫu Ultrabook HP Envy 14 Spectre vừa ra mắt của HP với thiết kế cực kỳ đột phá. Tuy không sở hữu kích thước siêu mỏng nhẹ nhưng HP Envy 14 Spectre lại lôi cuốn bởi lớp vỏ và phần nghỉ tay được bọc toàn bộ bằng lớp kính cường lực Gorilla Glass với khả năng chống xước, chống va đập và trên hết tính thẩm mỹ không thể chối cãi.


Độ phân giải 4K mang lại chất hình ảnh cực kỳ chi tiết và mịn màng


Đây chính là thuật ngữ miêu tả độ phân giải khủng lên tới 3840 x 2160 pixel đem lại mật độ điểm ảnh “dầy đặc” gấp tới 4 lần độ phân giải Full HD 1080p đang rất phổ biến trên các mẫu HDTV hiện nay.


NFC biến chiếc điện thoại của bạn thành một "ví tiền ảo"


NFC là từ viết tắt của cụm từ "Near Field Communication" (Công nghệ giao tiếp tầm ngắn) và đã được tích hợp vào khá nhiều điện thoại trong năm 2011. Tuy vậy, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Google và nhiều ông lớn khác trong làng công nghệ thế giới, NFC sẽ xuất hiện trên cả laptop, tablet cùng nhiều thiết bị cầm tay khác nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng trong việc trao đổi dữ liệu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn