SALADE TRÁI CÂY

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012







Đối với cái tên « salade » trái cây ở trên sẽ không ít người Việt gọi đây là « coktail » trái cây. Đó là một hỗn hợp của nhiều loại trái cây được cắt ra và trộn lại, thường là không có rượu.
Nhưng ngược lại người Pháp không gọi đây là coktail vì coktail đối với họ là một hỗn hợp nước trái cây ép được lắc (shake) với ít đá và các gia vị như quế, vani hay rau thơm … và đôi khi với mội ít rượu mạnh như rhum, cognac … để nhằm tăng thêm hương vị tuỳ theo loại coktail và tuỳ theo sở thích của từng người.
Và với salade trái cây cũng vậy, người Pháp đôi khi vẫn ưa chuộng cho thêm vài giọt rượu mạnh.


Tôi xin giới thiệu dưới đây một vài h ình ảnh đơn giản và tôi tin ai cũng có thể làm được và cũng không cần phải có đúng những loại trái cây như hình mà các bạn có thể mua theo sở thích và khả năng của mình.
Salade trái cây có thể được xem là một món tráng miệng rất tốt với nhiều vitamin, chất khoáng và cũng rất đẹp mắt nếu các bạn biết kết hợp màu sắc của chúng, hay sáng tạo ra những kiểu dáng chưng bày thật đẹp mắt, hấp dẫn.
Trang trí :
-       Cho từng phần trái cây vào đĩa, ly, hay chén thuỷ tinh và trang trí với một ít bạc hà (hay rau thơm) cho vào tủ lạnh.

-       Có thể làm một đĩa kem trái cây : cho kem vào đĩa và sắp xếp trái cây chung quanh, hình thức, màu sắc tùy theo sự sáng tạo của mỗi người.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn