Smartphone tại CES năm nay có gì đặc biệt?

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012


CES 2012 đã sắp kết thúc và tất cả các smartphone nổi bật nhất đã được giới thiệu đến bạn đọc. Có thể nói CES năm nay có đầy đủ sự góp mặt của các hãng điện thoại danh tiếng nhất thế giới, góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp cho triển lãm điện tử. Trong số những smartphone được giới thiệu tại CES lần này, những sản phẩm đáng chú ý nhất là Nokia Lumia 900, Sony Ericsson Xperia Ion và Xperia S cùng Lenovo K800 chạy chip Medfield.


Thực tế thì dù có đẹp đến mấy nhưng với việc thiết kế của Lumia 900 giống với Lumia 800 cũng khiến không ít người dùng thất vọng. Bù lại, máy mang đến tốc độ nhanh hơn, camera trước, kết nối 4G và pin tốt hơn hẳn so với Lumia 800. Dù không phải là 1 cải tiến quá vượt bậc, tuy nhiên Lumia 900 đã khắc phục được phần lớn các điểm yếu của Lumia 800 và mang đến 1 Windows Phone hoàn hảo cho người dùng.


Ngoài Lumia 900 thì 2 smartphone mới của Sony cũng rất đáng chú ý. Chưa cần bàn đến cấu hình, chỉ riêng thiết kế nam tính của Xperia Ion và dải trong suốt đẹp mắt của Xperia Scũng đã khiến chúng ta phải trầm trồ. Cả 2 máy đều có màn hình 720p sắc nét cùng camera 12MP ấn tượng.


Một tiêu điểm nữa của CES là smartphone đầu tiên chạy chip Medfield của Intel. Theo các tin đồn trước đây thì nhà sản xuất của máy sẽ là LG, nhưng thực tế chúng ta đã phải bất ngờ bởi đó lại là Lenovo – 1 thương hiệu kém nổi tiếng trong thị trường smartphone. Nhìn bên ngoài Lenovo K800 không để lại nhiều ấn tượng bởi thiết kế khá dày và vuông vức của máy, tuy nhiên cái đáng chú ý nhất lại nằm ở bên trong. Đó chính là bộ xử lý 1.6GHz của Intel. Theo Intel giới thiệuthì chip Medfield của Lenovo K800 có khả năng trình diễn video 1080p mượt mà, dùng 3G chỉ tốn điện năng bằng 50% của iPhone 4S và trình duyệt nhanh gấp 3 lần Galaxy S II. Nếu đây là sự thật thì có lẽ thị phần của ARM sẽ bị đe dọa nghiêm trọng và 1 điều chắc chắn rằng với sự góp mặt của Intel thì trong tương lai các smartphone của chúng ta sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn nữa.


Dù cho hiện nay mạng 4G vẫn chưa phổ biến nhưng kết nối LTE vẫn là 1 trong những tiêu chuẩn của các smartphone cao cấp bởi nhu cầu sử dụng dữ liệu mạng ngày càng tăng của người dùng. Điểm qua các smartphone được giới thiệu tại CES năm nay, hầu hết trong số đó đều được trang bị kết nối LTE. Samsung mang đến CES smartphone “khổng lồ” Galaxy Note của mình với sự cải tiến thêm về LTE và nó là 1 trong những sản phẩm được Samsung quảng bá nhiều nhất tại CES 2012 khi mà hãng thuê hẳn các nghệ sĩ phác thảo chân dung những người ghé thăm booth của mình bằng Galaxy Note.


HTC Titan 2 với camera 16MP, Sony Xperia S và Xperia Ion camera 12MP, Lumia 900 camera 8MP… có thể nói đi kèm với cấu hình mạnh các smartphone năm nay còn có cả camera “khủng”. Từ 8MP năm 2011, năm nay tiêu chuẩn “chấm” của các smartphone có lẽ sẽ nâng lên mức 12MP và đi kèm với nó là khả năng quay phim 1080p. Tuy nhiên dù số “chấm” lớn thì camera sample của các sản phẩm này vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng lắm. Hi vọng rằng trong vài tháng tới sẽ có thêm nhiều smartphone nữa có camera chất lượng cao.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn