Tiễn ông Táo chầu trời bằng iPhone, iPad

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012


Hôm nay là ngày tiễn ông Táo lên chầu - theo quan niệm của người Việt Nam, đây là thời điểm quan trọng trong 1 năm.


Trên thị trường xuất hiện các thiết bị công nghệ thông tin hiện đại như iPhone, iPad ... hàng mã rất hút khách.


Các loại hàng mã truyền thống đắt hàng, nhưng năm nay có một điều khá “lạ đời” khi nhiều người hỏi mua sắm iPhone, iPad cho ông Công ông Táo dễ bề soạn tấu khi về chầu trời bẩm báo.


Mã iPhone, iPad được làm giống như thật với 2 màu sắc chủ đạo đen và trắng. Mặt hàng này có giá bán dao động trong khoảng từ 100.000 - 150.000 đồng/chiếc.


Với việc mua sắm này thì chị Minh (ở quận Hoàn Kiếm - khách hàng mua iPad) lý giải dí dỏm: “Ông Táo về chầu trời sẽ phải viết sớ, viết bản tấu rất dài để báo cáo Ngọc Hoàng về mọi vấn đề của trần thế trong suốt 1 năm. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ thông tin khá phổ biến nên tôi nghĩ sắm cho ông Táo 1 chiếc iPad thì chuyện viết sớ, soạn tấu của ngài sẽ đơn giản hơn, khi bẩm báo với Ngọc Hoàng cần gì là tìm được ngay. Nói có vẻ hơi lạ nhưng tôi nghĩ mình chuẩn bị chu đáo thì các Táo sẽ ban phúc cho gia đình nhà mình nhiều”.


Giống y như thật ý ạ!


Theo chị Lan (chủ một cửa hàng bán mã): “Tôi cũng khá bất ngờ khi nhiều khách hỏi mua mặt hàng này vào dịp Tết ông Công, ông Táo. Hiện giờ cửa hàng tôi không còn nhiều, muốn mua thì khách thường phải đặt trước nửa ngày”.


Ngoài các loại mã trên, mã máy bay, ô tô Mercedes, xe SH có giá bán từ 100.000 - 200.000 đồng/chiếc cũng trở thành lựa chọn song song với cá chép, cá vàng giúp các Táo có phương tiện hiện đại về chầu trời nhanh chóng.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn