'Chơi trội' nơi công sở

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012


Cùng với việc bảo vệ môi trường, tăng sức khỏe, chiếc xe đạp đang trở thành một phần của cơn bão retro.


Xe đạp mang lại một hình ảnh rất lãng mạn pha chút hoài cổ. Cũng như thời trang, mỗi năm lại một xu hướng, thiết kế mới, nhưng giá trị căn bản thì không thay đổi. Xe đạp gắn liền với các biểu tượng thời trang, và thời trang cũng chọn chiếc xe đạp làm cảm hứng sáng tạo trong rất nhiều chiến dịch quảng cáo hay BST.


TTừ thập niên 70 trở về trước, chiếc xe đạp vốn là phương tiện đi lại quen thuộc.


Trên các tạp chí thời trang hiện đại, xe đạp được sử dụng làm đạo cụ để tăng hiệu quả cho bộ ảnh retro.


Miss Dior Cherie - dòng nước hoa cao cấp của Dior ra đời năm 1947 muốn truyền tải thông điệp về mùi hương vừa trẻ trung, vừa mang vẻ quyến rũ, cổ điển qua hình ảnh cô gái đi xe đạp diện trang phục retro gam hồng nhạt.


Ở các nước Phương Tây, hình ảnh các chàng trai ăn mặc bảnh bao và phụ nữ mặc quần áo, váy vóc điệu đà đạp xe đi làm, đi dạo trên phố khá phổ biến...


"...Họ không phân biệt và cũng thấy không có gì là khác thường khi có một cô gái mặc váy xòe, hoặc váy mini juyp ngắn đạp xe vì đó chỉ như là một flashback đẹp tái hiện từ quá khứ" - Ly Vũ (ảnh), một stylist từng sống ở Paris chia sẻ. May mắn khi nơi làm việc không quá xa nhà, Ly cảm thấy việc đi xe đạp đi làm khá thuận lợi bởi "Đạp xe có thể coi như một bài tập thể thao nhẹ nhàng và đơn giản cho vòng hai".


Gọn nhẹ, tốt cho sức khỏe và môi trường, xe đạp đang trở thành một phương tiện quen thuộc trên các đường phố lớn trên khắp thế giới...


...và gắn với những phong cách thời trang cá tính, đặc biệt là phong cách retro hoài cổ.



Agyness - Siêu mẫu nổi tiếng là thích đi xe đạp thay vì ô tô hay các phương tiện giao thông công cộng.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn