Tưng bừng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012
Đúng 19 giờ ngày 20.1 (27 tháng chạp âm lịch), đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức được khai mạc và chào đón du khách tham quan trong dịp tết Nhâm Thìn 2012.

Là điểm nhấn của thành phố mang tên Bác trong mỗi độ tết đến xuân về, đường hoa Nguyễn Huệ thu hút hàng chục ngàn người đến tham gia sự kiện khai mạc trong tâm trạng náo nức chờ đón thời khắc quan trọng này.

< Rất đông người dân thành phố đến thưởng lãm.

Sau nghi thức cắt băng khai mạc cùng các tiết mục văn nghệ chào mừng, đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức mở cửa đón chào du khách từ nay đến hết ngày 26.1 (tức mùng 4 tết).

< Hoa và hoa, nhiều hơn bất kỳ dịp lễ hội nào...

< Rồng phun hoa Nhâm Thìn

Đường hoa Nguyễn Huệ 2012 có chủ đề Việt Nam quê hương tôi, chuyển tải nét đẹp của làng quê 3 miền và vùng biển đảo Việt Nam thanh bình, qua đó khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước và ý chí quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

< Và những đầu rồng ngộ nghĩnh khác.

Các phân đoạn trang trí trong đường hoa chuyển tải chủ đề: Vườn mai Bác Hồ, Truyền thuyết hóa rồng, Đất nước trọn niềm vui, Vươn đến tương lai.

< Trang trí từ nón.

< Từ tre...
< Nứa...
< Bánh dày.

Cùng với không gian của hoa và nhạc, những người thiết kế đường hoa còn sắp xếp khu trưng bày nghệ thuật cắm hoa, làm hồ Nhân ái để quyên góp tiền từ thiện, các điểm cà phê, giải khát trước các khách sạn, thương xá Tax cũng như trên vỉa hè cho khách tham quan.

< Cùng vô số những trang trí khác.

Đến tối mùng 4 tết, đường hoa sẽ có thêm phố đi bộ, đoạn từ vòng xoay Nguyễn Huệ - Lê Lợi đến đường Pasteur với các tiết mục âm nhạc, nghệ thuật phục vụ khách du Xuân.

< Lu khạp cũng đổ hoa.

< Ngay cả manơcanh cĩng phủ đầy hoa...

Ông Trần Hùng Việt, Tổng Giám đốc Saigontourist, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Tết Việt và đường hoa Nguyễn Huệ 2012 cho biết: “Lễ hội Tết TP.HCM qua từng năm càng quy mô, đa dạng được như vậy là nhờ thói quen thưởng lãm, sự hưởng ứng của người dân và du khách đối với đường hoa Nguyễn Huệ nói riêng và Lễ hội Tết nói chung.

< Tha hồ làm dáng...
< ... để chụp những tấm ảnh khó quên.

Tình cảm của công chúng đối với các chương trình Tết là một áp lực tích cực, tạo nguồn động viên, khuyến khích chúng tôi phát huy sáng tạo, đầu tư các chương trình lễ hội qua mỗi năm càng phong phú, tăng chất lượng thẩm mỹ, nghệ thuật và tính sôi động, hấp dẫn”.

Không chỉ là một công trình nghệ thuật phục vụ nhu cầu thưởng lãm và chụp ảnh của khách du xuân, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay còn là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn với hàng loạt các tiết mục...

< Đồng quê giữa thành phố.

... biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, đàn hát flamenco, nhảy múa mừng xuân, nhân tượng, vẽ hình 12 con giáp tặng du khách, kịch rối chủ đề Bé và Tết (giúp các bé hiểu truyền thống chúc tết, don dẹp trang trí nhà cửa đón tết, chưng bày mâm ngũ quả...).

< Rồng ngộ nghĩnh cho các bé.

< Dân dã.

Cùng với đường hoa, Lễ hội tết 2012 tại trung tâm TPHCM còn có Ngày hội bánh tét, diễn ra từ ngày 23 tháng Chạp đến 27 tháng Chạp với cuộc thi nấu bánh tét tại 24 quận huyện và trao 10.000 bánh tét cho trẻ em nghèo đón tết; chương trình bắn pháo hoa và trang trí ánh sáng đèn trên các tuyến đường chính vào Tết Nhâm Thìn cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật ánh sáng, ca nhạc và trang hoàng mặt phố đón năm mới.

Những tuyến đường hạn chế lưu thông vào dịp Tết Nhâm Thìn 2012

< Bầu bí giữa thành phố.

- Đường Nguyễn Huệ: Xe ô tô tạm ngưng lưu thông từ đường Nguyễn Huệ đến Tôn Đức Thắng từ ngày 17 tháng Chạp đến mùng 5 tết.

- Từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 4 tết: Xe máy và ô tô sẽ không được lưu thông trên suốt đường Nguyễn Huệ vì đường này sẽ là phố đi bộ.

Các ô tô và xe máy sẽ bị cấm lưu thông đoạn Đường Lê Lợi từ đầu giao lộ đường Pasteur đến Nhà hát thành phố từ 6 giờ tối đến 11 giờ đêm ngày mùng 4 tết

Bắn pháo hoa giao thừa Tết Nguyên đán 2012

Theo kế hoạch tổ chức lễ hội tết năm 2012, UBND TP.HCM đã giao các đơn vị tổ chức bắn pháo hoa tại bảy địa điểm gồm: hầm sông Sài Gòn (Q.2), công viên Đầm Sen (Q.11), trung tâm hành chính Q.7, công viên văn hóa Gò Vấp, khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), công viên lịch sử - văn hóa dân tộc (Q.9), sân vận động huyện Cần Giờ. Thời gian bắn pháo hoa kéo dài trong 15 phút.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn