Bò Nướng, Sốt Tiêu

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012



Nguyên liệu:
- 1 ít mù tạt
- 10 g
- 2 muỗng canh dầu
ô liu
- Muối và tiêu bột
- 1 ít tỏi xay
- 1 chùm tiêu xanh (tươi)
- 1 ít nước tương maggi
- 4 miếng thịt phô phi lê lớn
 
 
 

- 20 g
tiêu
sọ nghiền sơ cho hơi nát
- 5 cl rượu cognac

- 8 cl rượu vang trắng
- 20 gr bột nêm (bò hoặc bê)
- 1
0 cl kem sữa tươi


 Cách thực hiện :

Ướp thịt :
Ta cho thịt vào thố cùng với một ít tỏi xay hay đập dập, một ít nước tương maggie, ít tiêu bột và một ít dầu ô liu. Ướp chừng 30 phút. Đối với người Pháp người ta không quen ướp thịt, nhưng là người Việt việc ướp thịt thường không thể thiếu nếu muốn miếng thịt được thấm, đậm đà hơn.

Nước sốt tiêu :
Cho chảo lên bếp cho rượu cognac và rượu vang trắng o và giảm lửa, để chừng 1 phút cho bay bớt hơi rượu. Tiếp theo, ta cho thêm phần kem sữa tươi rồi sau cùng là bột nêm bò hay bê o. Khuấy đều tay. Nếu thấy sốt quá đặc ta cho thêm một ít nước( nhưng thật hạn chế). Ta cho thêm ít hạt tiêu xanh, loại tiêu tươi vào nấu chín.
Trước khi tắt bếp, ta cho thêm một muỗng cà phê mù tạt ít , khuấy đều. Rồi để sang một bên
Nướng thịt :
Ta cho chảo gang lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, khi chảo đủ nóng ta đặt miếng thịt bò lên nướng chín đều hai mặt. Lưu ý, phải luôn đề lửa lớn. Tùy theo sở thích ăn tái hay chín mà ta quyết định thời gian nướng thịt.

Trình bày :

Ta cho thịt vào đĩa lớn, có thể để nguyên miếng hoặc cắt từng lát dày tùy theo sở thích mỗi người, ta trang trí bằng salade hay rau củ, đâu cô ve hấp … hoặc có thể làm khoai tây chiên  ăn kèm. Sau cùng ta chan nước sốt tiêu lên bề mặt thịt và dùng nóng.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn