4 cử chỉ đơn giản nhưng “cực” có lợi cho sức khỏe

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012
Những cử chỉ sau cực dễ thực hiện nhưng lại rất có lợi cho sức khỏe toàn cơ thể.
1. Ngáp
Ngáp là nhu cầu sinh lý của cơ thể. Đây cũng là tín hiệu cho thấy thần kinh đã mệt mỏi và được coi như một lời nhắc nhở rằng tại thời điểm này bạn cần được nghỉ ngơi.
Ngoài ra, ngáp giúp thư giãn cơ mắt, thúc đẩy tuần hoàn máu cho mắt để đôi mắt thêm sáng và cảm thấy thoải mái.
Các nhà khoa học tại Hiệp hội Y tế Mỹ cũng khuyến cáo rằng những người làm việc nhiều giờ hoặc người nhìn chằm chằm quá lâu vào máy tính có thể muốn ngáp để làm giảm sự mỏi mắt.
2. Vươn vai
Vươn vai khiến các cơ bị kéo dài và giãn ra có thể giúp phục hồi cơ thể khỏi sự mệt mỏi.
Vươn vai giúp các cơ căng ra, thúc đẩy hoạt động của cơ bắp, thư giãn cột sống, tăng lượng lưu thông máu và cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, chúng cũng cho phép máu chảy lên não tốt hơn từ đó làm giảm bớt mệt mỏi và mang lại sức sống.
Đặc biệt, vươn vai cho phép các cơ bắp, nhất là các cơ vùng thắt lưng co giãn và có khả năng ngăn chặn sự căng thẳng của cơ bắp vùng lưng, sửa chữa kịp thời cột sống.
3. Chuyển động vùng ngực
Nếu trong thời gian rảnh hoặc khi mệt mỏi, bạn có thể thực hiện vài động tác cho vùng ngực thì điều này không chỉ giúp cải thiện cơ ngực, tăng dung lượng khí cho phổi, cải thiện chức năng hô hấp từ đó nâng cao chất lượng công việc của bạn.
Hơn nữa luyện tập cho cơ ngực còn giúp kích thích tuyến ức để thúc đẩy tiết ra nhiều chất miễn dịch. Do đó nâng cao khả năng chống ung thư và đề kháng bệnh tật.
4. Hít thở sâu
Hít thở sâu có thể làm tăng lưu thông khí cho phổi và cải thiện độ bão hòa ô-xy, thúc đẩy các bộ phận cơ thể hoạt động đúng chức năng của chúng.
Ngoài ra, chúng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu phổi, giúp khí độc còn sót lại trong phổi có cơ hội thải ra ngoài cơ thể.
Bên cạnh đó, hít thở sâu có thể kích thích các thiết bị phân tâm phế nang, cho phép cơ thể thư giãn và giảm bớt căng thẳng.
Lê Nhi
Theo hotcute
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn