Amazon có cạnh tranh nổi với Google trong cuộc đua tablet?

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012


Khi mua hàng trên Amazon, người mua sẽ nhận được hàng gói trong một chiếc hộp giấy của Amazon. Hộp giấy cũng là một nhân tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của hãng. Amazon sẵn sàng chi trả một khoản tiền nhỏ vào chi phí hộp giấy, để thu lợi nhuận từ những món hàng chứa trong hộp giấy.


Vì sao Apple vẫn luôn thống trị nhóm 1?


Trong mọi vấn đề của cuộc sống và trong kinh doanh cũng vậy, luôn luôn có xu hướng “người giàu sẽ ngày càng giàu hơn”. Apple cũng thể, hiện iPad đang là chiếc máy tính bảng có số lượng người dùng đông đảo nhất. Những khách hàng của Apple luôn hài lòng và theo đuổi những dịch vụ tiêu chuẩn của hãng như iCloud hay iTunes. Chẳng hạn, những người đã từng tải dữ liệu lên iCloud hay mua nội dung trên iTunes chắc chắn sẽ chọn mua máy tính bảng của Apple trong tương lai, vì chỉ có những thiết bị của Apple mới có những dịch vụ tiêu chuẩn đó. Apple cũng rất có lợi thế về khả năng tạo ra mạng lưới người dùng đông đảo với hai ứng dụng iMessage và FaceTime.


Theo báo cáo của Wall Street Journal, Google đang có kế hoạch hợp tác với các công ty chuyên sản xuất phần cứng ở nhóm 3 để phát hành máy tính bảng. Do vậy, ở nhóm 2, Google là công ty duy nhất không phải lo ngại về chi phí sản xuất phần cứng, có lợi thế hơn nhiều so với Amazon và Barnes & Noble.


Amazon cạnh tranh với Google không phải ở mảng kinh doanh phần cứng mà ở mảng kinh doanh nội dung và dịch vụ số. Khi giá đi xuống, đối tác của Google vẫn có thể sản xuất và bán máy tính bảng ở mức giá tương tự của Amazon mà không bị lỗ. Để có thể cạnh tranh và thu hút khách hàng, Amazon phải tiếp tục hạ giá sản phẩm. Chẳng hạn, Asus và Google bán với 149 USD, Amazon phải bán ở giá 99 USD. Khi Asus và Google giảm xuống 99 USD, Amazon lại tiếp tục hạ giá còn 69 USD,…

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn