Đánh giá sơ bộ laptop EliteBook 8470p: Sức mạnh Ivy Bridge

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012


Với một số người, nhất là các doanh nhân, kiểu dáng thường không quan trọng bằng "chất" của sản phẩm. EliteBooks là một dòng PC nhắm đến loại đối tượng này: chất lượng và độ bền thuộc hàng đầu các dòng laptop hiện nay. Với EliteBook 8470p, bạn có được cả độ bền của EliteBook lẫn sức mạnh của nền tảng Ivy Bridge từ phía Intel.


Bàn phím của EliteBook 8470p giống với các model EliteBook xx60 khác: khá tốt, hệ thống "flex" phím khi gõ hoàn toàn không tồn tại, bất kể bạn ấn mạnh bao nhiêu. Chỉ có hai điểm dở ở đây là:


Touchpad của EliteBook 8470p thừa hưởng lại "gene" của EliteBook: rất mượt mà và đem lại cảm giác "sang" khi sử dụng. Bạn sẽ không thấy chút cọ xát nào ở đây. Kích thước touchpad vừa đủ, không gây cảm giác "tù túng" khi dùng. Ngoài ra các model EliteBook còn có một nút di con trỏ ở giữa bàn phím, tương tự phong cách dòng máy ThinkPad của Lenovo (xưa là IBM). Một số người thậm chí thích dùng cái "núm" nho nhỏ này hơn cả dùng touchpad.


Về độ sáng, EliteBook 8470p sáng hơn model 2560p ra mắt trước đây. Góc nhìn dường như cũng rộng hơn. Chất lượng màn khá tốt, không có hiện tượng quá sáng hoặc quá tối. Màn của EliteBook không phải dạng gương, nên các doanh nhân sẽ cảm thấy thoải mái khi làm việc trong môi trường có nhiều ánh sáng (phản chiếu lại gây chói mắt).


Nắp ngoài bên dưới EliteBook 8470p không cầu kỳ, phức tạp. Bạn có thể dễ dàng tháo nó ra để thay đổi, nâng cấp linh kiện: RAM, HDD / SSD, ODD (ổ quang).


Thời lượng pin


Loa ngoài EliteBook 8470p rất "phổ thông": không có "Beats Audio" gì ở đây, các tính năng dùng cho dòng máy giải trí hoàn toàn bị lược bỏ. Hiểu theo cách nào đấy, loa ngoài EliteBook thuộc dạng "chống điếc".


Phía bên phải, chúng ta có các cổng cắm headphone, mic, eSATA, USB 2.0 và DisplayPort. Còn đằng sau là cổng RJ-11 dùng cho điện thoại có dây và RJ-45 cho mạng Ethernet, giữa chúng là cổng D-Sub (VGA).


Các kết nối không dây trên EliteBook 8470p gồm Bluetooth và Wi-Fi 802.11a/g/n.



PCMark Vantage & PCMark 7


Nói về năng lực tính toán chung (x86), EliteBook 8470p đứng đầu trong các model được liệt kê dưới đây, kể cả khi chúng dùng chip Sandy Bridge phiên bản cao cấp lẫn card đồ hoạ rời cao cấp. Một chi tiết bạn cần chú ý là chúng ta chưa được biết model Ivy Bridge cụ thể trong chiếc laptop này tên gì. Song thông số từ CPU-Z cho thấy đây là một trong các CPU Ivy Bridge cao cấp nhất dành cho laptop của Intel (4 nhân 8 luồng, xung chưa xác định vì bản CPU-Z cũ). Vì vậy không ngạc nhiên khi EliteBook 8470p giành được vị trí cao như thế.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn