Bài tập cho cơ thể săn chắc và thon gọn

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012
Muốn có thân hình thon gọn và ngăn ngừa bệnh tật, bạn hãy dành thời gian mỗi ngày để thực hiện các bài tập thể dục. Và 6 động tác dưới đây sẽ là một gợi ý cho bạn.
Động tác 1:

Tác dụng: vai, cánh tay, lưng và bụng.

 
Bắt đầu ở tư thế chữ V ngược, bàn tay và bàn chân đặt phẳng trên sàn, mông nâng lên về phía trần nhà. Uốn cong khuỷu tay và chân cho đến khi lơ lửng trên sàn với lưng cong, cánh tay thẳng, cằm nâng và mũi chân chạm sàn (như trong hình). Quay lại tư thế ban đầu cho 1 nhịp, thực hiện 10 lần như thế.


Động tác 2:

Tác dụng: vai, bụng, mông, đùi, gân khoeo, bắp chân.

Đứng bằng phần trên của lòng bàn chân. Giữ nguyên mũi bàn chân khi bạn thực hiện động tác bước chân trái về phía trước, dơ cánh tay lên trước cho đến khi toàn bộ cơ thể tạo thành một đường thẳng (như trong hình). Bước trở lại sau để bắt đầu lại. Lặp lại với bên đối diện cho một nhịp. Thực hiện 20 lần như thế.
Động tác 3:

Tác dụng lên vai, bụng, cơ 2 bên thân, mông và đùi.

Đứng với chân rộng bằng hông, nâng cánh tay lên 2 bên, khuỷu tay uốn cong, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Nhảy ngắn bằng chân phải khi bạn đưa chân trái sang một bên ở độ cao có thể, uốn cong thân sang trái (như trong hình). Khi đưa chân trái trở lại, uốn người sang bên phải. Tiếp tục xen kẽ 2 bên, thực hiện trong 1 phút.
Động tác 4:

Tác dụng: phần lưng dưới, bụng.

Nằm hướng mặt lên trên, cánh tay để trên đầu, không chạm sàn. Nâng tất cả các chi và đầu khỏi sàn (như hình) để bắt đầu. Giữ tư thế này trong khoảng 3 nhịp đếm. Cuộn phần cơ bụng lại khi tay, chân và đầu vẫn ở trên cao, giữ trong 3 nhịp đếm. Quay trở lại để vào tư thế bắt đầu cho 1 lần. Thực hiện 20 lần như thế.
Động tác 5:

Tác dụng lên bụng, mông, đùi và gân khoeo.

Đứng với chân rộng bằng hông, đối mặt với một chiếc ghế với khuỷu tay cong, ban tay nắm lỏng. Đầu gối giữ mềm, đưa chân phải qua ghế (như hình) sau đó đưa chân trở lại ở tư thế ban đầu. Lặp lại với bên đối diện cho 1 nhịp. Tiếp tục, đổi chân một cách nhanh chóng, thực hiện trong 1 phút.
Động tác 6:

Tác dụng lên cơ 3 đầu, ngực.

Nằm nghiêng một bên với 2 chân xếp chồng lên nhau và mở rộng. Đặt tay trái trên sàn, gần ngực, uốn cong khuỷu tay, uốn cong cánh tay phải và đặt bàn tay lên vai trái để bắt đầu. Ép chặt tay trái (như hình), thẳng cánh tay khi nâng phần thân trên lên khỏi sàn. Quay lại để bắt đầu cho 1 nhịp. Thực hiện 12 lần. Đôi bên và lặp lại tương tự.

Nguồn tin: 24h.com.vn
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn