Bài tập dành cho mắt

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012
Đôi mắt sáng tinh anh sẽ giúp gương mặt thêm sáng đẹp và có hồn hơn rất nhiều. Để tránh cho đôi mắt sự mệt mỏi, thiếu sức sống do tiếp xúc thường xuyên với máy tính và các công việc đòi hỏi sự tập trung cao, bạn nên dành thời gian tập thể cho mắt.

Dưới đây là một số bài tập dành cho mắt mà bạn có thể luyện tập thường xuyên:

1. Nhắm mắt kỷ từ 3-5 giây, sau đó mở mắt trong vòng 3-5 giây. Lặp lại động tác này từ 7-8 lần.

2. Nhắm mắt lại và dùng ngón tay massage mắt bằng cách xoa tròn từ 1-2 phút. Nhớ ấn nhẹ vừa phải khi massage, nếu không bạn có thể gây đau mắt.

3. Ấn 3 ngón tay mỗi bên lên mi mắt, và giữ nguyên trong vòng 1-2 giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại động tác này 5 lần.




4. Ngồi yên và thả lỏng. Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và sau đó đảo theo chiều ngược lại. Thực hiện động tác này 5 lần, và nhớ chớp mắt sau mỗi lần tập.

5. Ngồi cách cửa sổ 20 cm. Đánh dấu một điểm ngang tầm mắt trên khung kính (dùng một sticker nhỏ màu đỏ hoặc đen là tốt nhất). Nhìn qua điểm đánh dấu này và tập trung vào những vật phía xa hơn trong tầm mắt trong vòng 10-15 giây. Sau đó trở lại nhìn vào điểm đánh dấu một lần nữa.

6. Tay cầm một cây bút chì trước mặt và duỗi thẳng tay ra. Từ từ gập cánh tay về phía mũi và mắt luôn nhìn vào cây bút chì cho đến khi bạn không thể tập trung nhìn vào nó được nữa. Lặp lại động tác này 10 lần.

7. Nhìn vào bức tường đối diện trước mặt và giả vờ đang viết bằng mắt nhưng không chuyển động đầu. Động tác này ban đầu thường khó nhưng nếu luyện tập một thời gian sẽ trở nên rất thú vị.

Nếu bạn “viết” chữ càng to, càng có tác dụng tốt hơn cho mắt.

Theo TheGioiDep



Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn