Bài tập giảm mệt mỏi cho vùng gáy

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012
 
Trong các bài tập yoga, màn khởi động thường là những động tác đẩy cánh tay và vùng vai, tăng cường sức đối kháng tạo bởi các chuyển động đỡ trọng lực. Dưới đây là các bài tập nhỏ tác động lên vùng vai giúp cơ thể dẻo dai và tinh thần sảng khoái hơn.

 
Tư thế Setuasana

Ngồi lên gót chân và nghiêng sang 1 bên. Đặt 2 bàn tay lên mặt nền. Quay ngược 2 chân ra phía sau cho đến lúc thẳng đứng. Nâng đầu gối chân duỗi lên khỏi mặt sàn sao cho chỉ còn ngón chân tiếp xúc với sàn. Thả lỏng chân nhưng vẫn giữ ở tư thế thẳng. Mặt hướng nhìn thẳng về phía trước. Giữ tư thế này trong vài giây, thở đều đặn. Lặp lại một vài lần. Bạn có thể làm lại một lần nữa, giữ trong khoảng thời gian dài hơn, có thể nửa phút hoặc hơn.

Lợi ích: Tăng sức khỏe cánh tay, giảm béo. Rèn luyện khả năng chịu đựng, tăng khả năng tập trung tinh thần. Rèn luyện toàn bộ phần xương sống. Làm nhỏ vùng bắp chân, giúp đôi chân thon gọn hơn.

Tư thế Prishtasana

Quỳ xuống, đặt khuỷu tay tiếp xúc sàn. Đặt lưng bàn chân lên sàn. Hít vào. Thở ra, nghiêng người phía trước, mặt cúi về phía cánh tay được gấp lại. Tiếp tục thở bình thường.

Giữ tư thế  này trong 10 giây. Lặp lại ba lần. Sau một vài ngày hoặc  vài tuần tập luyện, bạn có thể tăng thời gian thực hiện động tác để tăng cường hiệu quả.
Lợi ích: Thư giãn vùng lưng, vai, cánh tay. Giúp thở đều, tăng cường hoạt động cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời giảm stress.
Nguồn tin: Dân trí
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn