Bài tập thư giãn cho đôi chân

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012
Một cơ thể khoẻ mạnh khi tất cả các bộ phận đều khoẻ mạnh. Vì vậy, hãy dành nửa tiếng mỗi ngày thực hiện các động tác giúp thư giãn đôi chân dưới đây để nâng cao sức khoẻ thể chất, tinh thần:
Động tác 1

Trước: Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi song song, dọc theo cơ thể. Chống chân vuông góc với mặt sàn.

Sau: Nâng chân trái lên cao và đưa sang ngang. Hạ xuống, thực hiện tương tự với chân phải. Bạn cần thực hiện từ 15-20 lần cho mỗi chân để đạt hiệu quả.
Động tác 2

Chân phải chống vuông góc với mặt sàn. Chân trái duỗi thẳng. Gập bụng sao cho phần thân trên song song với mặt sàn. Đổi bên và thực hiện từ 15-20 lần cho mỗi chân.

Chân trái làm trụ. Chân phải gập về phía sau. Tay trái nắm lấy mũi chân phải, kéo căng. Đổi bên và thực hiện tương tự, từ 15-20 lần.
Động tác 3:

Trước: Hai tay chống vuông góc với mặt sàn. Gập bụng. Lấy một chân làm trụ, chân kia nâng lên khỏi mặt sàn. Giữ vị trí này khoảng vài giây rồi đổi chân trụ và thực hiện ngược lại. Có thể bỏ qua động tác này với những người bị bệnh huyết áp, tiền đình.
Sau: Tạo dáng ban đầu giống động tác trên. Sau đó, từ từ nâng người lên cao. Thực hiện từ 15-20 lần cho mỗi bên chân.
Động tác 4:

Đưa chân phải về phía trước, chống vuông góc với mặt sàn. Chân trái duỗi ra sau, chống bằng mũi chân. Ưỡn ngực về phía trước và thẳng lưng. Đổi chân và thực hiện tương tự, mỗi bên khoảng 15-20 lần. Với động tác này, nếu bắt đầu tập và không có khả năng giữa thăng bằng tốt, bạn có thể vịn tay vào một chiếc bàn/ghế.

Đứng thẳng người. Lần lượt nâng mỗi bên chân lên cao khoảng 15-20 lần.
Động tác 5

Hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay song song, đưa ra phía trước mặt. Người trùng xuống và hơi nghiêng về phía trước. Giữ tư thế này trong vài giây, trở về vị trí tự do rồi thực hiện lại từ 10-20 lần.
Đứng thẳng. Đá chân phải về phía trước theo đường chéo. Kết hợp đưa tay phải lên. Đổi chân và thực hiện tương tự khoảng 15-20 lần với mỗi bên chân.
Nguồn tin: Ngôi sao
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn