Bắn pháo hoa kỷ niệm ngày 30/4

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012
Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2012) và kỷ niệm 126 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2012), TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 2 điểm.

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, 2 địa điểm bắn pháo hoa năm nay là: khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Thời gian bắn là 15 phút: từ 21h đến 21h15 phút ngày 30/4. Ông Quân cũng chỉ đạo Công an tại 2 quận trên phối hợp tổ chức đảm bảo an ninh tuyệt đối tại các điểm bắn để nhân dân vui chơi trong an toàn.

Nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông trong dịp lễ này, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường thực hiện các công tác như: tuần tra hệ thống đường bộ trên địa bàn thành phố, xác định những đoạn đường hư hỏng, ổ gà, những đoạn ngập nước,… không đảm bảo an toàn giao thông để xây dựng kế hoạch duy tu, sửa chữa kịp thời; trực gác tại các cầu yếu, các cầu không đồng bộ tải trọng, tăng cường lực lượng phân luồng giao thông tại các cầu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông; thực hiện các biện pháp phòng cháy nổ tại các cầu…

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo làm sạch đất lề, đất cát trên các tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến đông dân cư, Quốc lộ, Xa lộ và các tuyến đường cửa ngõ thành phố; vệ sinh các dải phân cách, triền lề bộ hành, biển báo, đường vào cầu; phát quang cây cỏ che khuất tầm nhìn; thanh thải lòng sông,… để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đồng thời, Sở cũng lên kế hoạch tổ chức lực lượng điều tiết và chống ùn tắc giao thông tại các khu vực thường xảy ra ùn tắc như các cửa ngõ TP, khu vui chơi, chợ đầu mối, các bến phà; bố trí cán bộ để phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, bảo vệ an toàn các công trình cầu đường bộ…

Cũng trong dịp lễ 30/4, 1/5, Sở GTVT đã có công văn yêu cầu các chủ đầu tư tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường lắp đặt cống thoát nước trên địa bàn TP từ ngày 29/4 đến hết ngày 1/5. Chủ đầu tư các công trình đào đường đôn đốc các đơn vị thi công nhanh chóng tái lập mặt đường, tháo dỡ rào chắn và dọn dẹp vệ sinh khu vực công trường trước ngày 29/4. Những rào chắn nào được phép tồn tại phải thu gọn và dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường trước ngày 29/4.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Datviet, internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn