Bí quyết tập luyện giúp tiêu hao calo

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012
 
Kế hoạch giảm cân của bạn có thể thất bại bởi nhiều yếu tố. Một trong số đó là sự phớt lờ các phương pháp tập luyện của các chuyên gia. Vì vậy, những người đã sẵn sàng thay đổi triệt để thói quen tập luyện của mình sẽ có cơ hội trải nghiệm những bí quyết nhằm sở hữu một thân hình cân đối.

 
Hãy làm tan đi trọng lượng thừa bằng các bí quyết tập luyện tiêu hao calo sau đây. Những giải pháp này thúc đẩy cơ chế chuyển hóa, loại bỏ những túi mỡ thừa cũng như hướng bạn theo một lối sống lành mạnh. Hãy thư giãn trong khi tập luyện, chú ý hơn đến các hiệu quả tích cực.
Chú ý tư thế đúng

Phụ nữ thường có xu hướng kết hợp đọc tạp chí trong khi tập luyện. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng nếu tập sai tư thế, cơ thể bạn có thể bị mất đi một lượng oxy đáng kể. Chẳng hạn như những người nhìn xuống trong lúc tập luyện có thể phá vỡ sự tuần hoàn của oxy trong phổi và cơ thể nói chung. Do đó, hãy ngừng việc đọc sách báo trong khi đang ở trên máy chạy bộ và thay vào đó bạn có thể nghe nhạc hay trò chuyện với người cùng tập luyện vói mình.
Không dùng tạ quá nặng

Không nhất thiết phải tập luyện thật nặng để có kết quả lý tưởng ngay. Thay vào đó, hãy sử dụng những quả tạ nhỏ mà bạn có thể nâng nhiều lần nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cơ bắp của bạn.

Tập với loại tạ vừa sức giúp bạn tận hưởng những giờ tập luyện và mang lại cho bạn kết quả như ý. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những quả tạ nhẹ cũng có hiệu quả trong việc rèn luyện cơ tương tự như những loại tạ nặng hơn. Do đó, bạn phải chọn những quả tạ phù hợp để giúp mình cảm thấy thoải mái khi tập luyện.
Áp dụng các bài tập cho nhiều nhóm cơ

Các bài tập cho nhiều nhóm cơ có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Cho dù bộ môn mà bạn chọn là gì thì điều mà bạn mong đợi cũng là một quá trình giảm cân rõ ràng và hiệu quả.

Thay đổi một chút và hãy tập các bài kết hợp nhiều chuyển động khác nhau cho phép các nhóm cơ dễ dàng tham gia. Bơi, thể dục nhịp điệu kết hợp với chạy bộ trên máy là những phương pháp tốt nhất cho một chiến dịch giảm cân lành mạnh và hiệu quả.
Luyện các bài tập gồng tay
Các chàng trai thường phô diễn sức mạnh cơ bắp bằng cách gồng tay sau những giờ tập luyện. Mặc dù điều này có thể buồn cười nhưng nhiều chuyên gia lại cho rằng co cơ chính là phương pháp hoàn hảo nhất để thúc đẩy quá trình tập luyện cho cơ bắp. Ngoài ra, sự tăng cường thực sự của khối lượng cơ bắp chỉ diễn ra 48 tiếng sau khi bạn tập tạ. Do đó, nếu bạn muốn có một thể hình hoàn hảo thì hãy áp dụng phương pháp phổ biến này vào lần tới khi bạn đến phòng tập.
Tăng tốc độ tập luyện

Việc thay đổi cường độ có thể giúp bạn giữ gìn tính linh hoạt của sự tập luyện. Để giảm bớt khối lượng bài tập và trung thành với nguyên tắc này tất cả những gì bạn cần làm phải là tăng tốc theo các bài hát trong máy nghe nhạc MP3 của bạn. Ngoài ra, tập theo một nhịp đều đều sẽ làm chậm lại quá trình đốt cháy calo, do đó các chuyên gia đề nghị nên tập với cường độ tăng dần và nên có giờ nghỉ giải lao giữa quá trình tập luyện.
Nguồn tin: Stylist.vn
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn