BMW chính thức giới thiệu i8 Spyder Concept

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012



Chiếc xe sẽ được ra mắt tại Bejing Motor Show 2012


Có công suất kết hợp khoảng 349 mã lực, với một động cơ điệncó công suất 131 mã lực và một động cơ xăng ba xi-lanh có công suất 223 mã lực,BMW i8 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa tới 5.0 giây, chậm hơnđôi chút so với thời gian tăng tốc 4.6 giây của bản coupe, tốc độ tối đa của chiếc xe cũng được hạn chế ở 250 km/h giống bản coupe. BMW cho biết, bản mui trần này cũng có thể hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 3 lít xăng cao hơn đôi chút so với con số 2.7 lít của i8 Coupe. Đó là những con số ấn tượng mà chiếc xe thể thao hai chỗ có trọng lượng 1.630 kg của BMW có.


Cũng bởi thiết kế hai chỗ ngồi thay vì bố trí bốn chỗ giống như bản coupe, khoảng cách trục cơ sở và chiều dài tổng thể của chiếc xe cũng ngắn hơn bản coupe.


Giống như bản coupe, động cơ điện trên i8 Spyder Concept truyền sức mạnh trực tiếp tới bánh trước, trong khi động cơ xăng truyền sức mạnh tới bánh sau. Như vậy, chiếc xe có thể hoạt động bằng chỉ động cơ xăng hoặc điện, khi động cơ xăng hoạt động độc lập, nó không chỉ đóng vai trò giúp chiếc xe vận hành mà còn giúp sạc đầy hệ thống pin trên xe, tất nhiên một phần sức mạnh từ động cơ sẽ mất đi. Ngoài ra, hệ thống pin của chiếc xe còn được sạcbởi hệ thống phanh tái sinh.


BMW sẽ trang bị cho i8 Spyder Concept những thiết bị mới nhất, hiện đại nhất mà hãng xe hạng sang này đang có, trong đó sẽ có hệ thống hỗ trợ lái xe - Traffic Jam Assistant, hệ thống hỗ trợ đỗ xe - Parking Assistant, hệ thống cảnh báo va chạm - Collision Warning System.


Bên trong cabin có một cặp màn hình lớn với chức năng chính như một giao diện hỗ trợ điều khiển, với một vài thiết lập giúp kiểm soát hệ thống điều hòa vùng khí hậu trong xe. Tất cả đều là màn hình 3D, theo BMW, những màn hình này sẽ giúp hiển thị chức năng tốt hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn