Bugatti Veyron mui trần mạnh nhất xuống phố

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012


Bugatti ra siêu xe mui trần 'khủng' nhất thế giới


Được coi là một chiếc xe mang “thể xác” của bản Grand Sport nhưng sở hữu “linh hồn” của bản kỷ lục thế giới Super Sport, Grand Sport Vitesse được trang bị động cơ W16 dung tích 7,9 lít cho công suất lên đến 1.200 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.106 lb-ft (1.500 Nm). Nhờ đó, siêu phẩm này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong đúng 2,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 410 km/h. Riêng chữ Vittese trong cái tên của siêu xe này trong tiếng Pháp có nghĩa là tốc độ.


Lấy cảm hứng từ phiên bản kỷ lục thế giới Super Sport, chiếc siêu xe mui trần này được “thửa” gần như toàn bộ các chi tiết bằng sợi carbon, giúp giảm tối đa trọng lượng của xe, loại bỏ cả những vật liệu siêu nhẹ thường thấy như nhôm hay ma-giê.


Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trên chiếc siêu xe mui trần bản đặc biệt này chính là những bộ tăng áp mới trên động cơ. Nhờ đó, công suất của xe được đẩy lên mức 1.200 mã lực, kết hợp với kết cấu khung gầm mới, đẩy sức chịu đựng của siêu phẩm này lên ngoài mức tưởng tượng của một chiếc xe mui trần (trước đó, ngoài Veyron Grand Sport, không một chiếc convertible nào đạt tốc độ vượt ngưỡng 350 km/h, càng chưa bao giờ nghĩ đến tốc độ 400 km/h như của Vitesse).


Theo Infonet.vn

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn