Các bài tập cho vòng 2 đẹp như ý

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012
Ngày càng nhiều phụ nữ đến phòng tập vì muốn có một sức khỏe tốt và body đẹp, đặc biệt là vòng 2. Tuy nhiên, họ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thực hiện ước mơ này bởi phải đảm đương nhiều trách nhiệm trong cuộc sống. Nhưng đừng vội nản chí bởi điều này không phải là không thể đạt được. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là lựa chọn đúng phương pháp.
1. Áp dụng bài tập "đạp xe"

Chắc hẳn bạn đã quên bài tập này rồi nhưng nó là một trong những bài tập bạn đã làm quen từ khi còn nhỏ. Cách thực hiện như sau: nằm dài trên sàn, hai bàn tay đạt ra sau đầu và chuyển động hai chân như bạn đang đạp xe. Dần đẩy nhanh tốc độ hơn và nâng đầu lên cao. Cần giữ hơi thở và nhịp điệu đều đặn.
2. Luyện các bài Aerobic

Cơ thể của bạn cần phải vận động thì mới có thể trở nên săn chắc. Ngoài ra cơ bụng sẽ không được hình thành chừng nào mỡ còn tồn tại ở vùng này. Do đó cần phải loại bỏ mỡ thừa trước. Các bài tập aerobic, chẳng hạn như bước nhảy với động tác nâng gối là phương pháp hiệu quả có thể tập luyện ở nhà.
3. Gập bụng với bóng tập

Gập bụng là một trong những cách hữu hiệu nhất để có vòng 2 như ý. Dụng cụ và phương pháp tập luyện cũng khá đơn giản. Những gì bạn cần chỉ là một quả bóng tập. Cách thực hiện như sau: ngả lưng trên quả bóng tập, hai chân chạm đất và hai tay đặt sau đầu. Từ từ gập bụng lại rồi trở về vị trí cũ. Lặp lại thao tác lên với số lần tùy thích.
4. Sử dụng các bài tập kết hợp

Các bài tập kết hợp không chỉ giúp cơ bụng săn chắc mà còn giúp toàn cơ thể được vận động. Một trong số đó là sử dụng bóng tập trong khi thực hiện động tác chống đẩy. Chơi kéo co cũng là một phương pháp hiệu quả, vừa giúp làm tan mỡ bụng vừa có thể giải trí.
5. Sử dụng phương pháp gập bụng truyền thống

Nếu gập bụng với bóng tập chỉ dành cho những người đã quen với việc tập luyện thì gập bụng truyền thống lại có phần đơn giản hơn bởi nó không yêu cầu bất kỳ thiết bị gì. Bạn chỉ cần lưu ý là nên tập với nhịp độ nhanh để có kết quả cao nhất. Thêm vào đó nên chú ý thở đúng cách trong từng cử động.
6. Tập sức bền

Những bài tập tiêu hao nhiều năng lượng (đi bộ, chạy bộ, đạp xe) này không những tốt cho cơ thể nói chung mà còn giúp tạo ra một vòng bụng săn chắc nói riêng. Vì vậy nên kết hợp các bài tập sức bền vào chế độ tập luyện của mình để tăng cường sức khỏe.
7. Áp dụng bài tập nâng mình bằng khuỷu tay và mũi bàn chân

Chuyển sang tư thế nằm sấp, phần duy nhất tiếp xúc với mặt đất là cánh tay. Tiếp đến dùng khuỷu tay và mũi bàn chân để nâng cơ thể lên. Giữ lưng, đầu và chân trên một đường thẳng. Nghiêng mình sang một bên, giữ trong vòng 20 giây. Đổi bên, lặp lại bao nhiêu lần tùy thích.
8. Có chế độ ăn thích hợp

Điều bạn cần phải lưu ý khi tập luyện cho vùng bụng đó là lựa chọn một chế độ ăn gồm các loại thực phẩm giúp ngăn việc hình thành mỡ thừa. Nên tránh các chế phẩm từ bột mỳ và đường. Thay vào đó, tiêu thụ các loại thức ăn giàu protein không chỉ hỗ trợ cho việc hình thành cơ bụng mà còn giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Ăn nhiều trái cây, rau củ và uống nhiều nước cũng là chìa khóa để sở hữu vòng 2 như ý muốn.
Nguồn tin: Stylist.vn
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn