Các bài tập cho vòng eo thon

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012
Trong tất cả các cách thức hữu ích, tập thể dục là phương pháp tốt nhất để giảm eo. Tập luyện 7 động tác sau kết hợp với ăn uống hợp lý, điều độ sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa đáng kể ở phần bụng và giúp vòng eo của bạn thêm nhỏ nhắn, quyến rũ hơn.
Bài tập với bóng cao su

Bạn hãy bắt đầu bài tập bằng việc ngồi lên quả bóng cao su, hai chân đặt vuông góc với mặt sàn, đầu gối cao bằng hông. Hãy kết hợp hít vào và hạ lưng để dựa lên quả bóng . Chú ý, khi hạ lưng, bạn hãy sử dụng lực của cơ bụng, tránh sử dụng cơ hông. Giữ nguyên động tác trong vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp 12 lần.

Bài tập đạp xe

Tư thế chuẩn bị của bài tập này là nằm thẳng lưng, tay đặt sau đầu. Bên cạnh đó, hông, vai và mông của bạn sẽ giơ cao hơn so với lưng. Hãy sử dụng cơ bụng để năng đầu gối lên một góc 45 độ. Nâng đầu gối thay phiên nhau để tạo thành động tác như bạn đang đạp xe đạp. Cùng với đó, bạn hãy nâng vai trái chạm vào chân phải và ngược lại. Lặp lại các động tác 3 hiệp, mỗi hiệp từ 12-16 lần.
Bài tập nghiêng người

Động tác nghiêng người này là vị cứu tinh giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn. Trước tiên, bạn nằm thẳng lưng trên sàn, co đầu gối. Tiếp đó, từ từ nâng đầu gối trái sang bên phải và ngược lại. Cùng với đó, vòng tay sau gáy, dùng cơ bụng nâng vai phải chạm vào đầu gối trái và ngược lại. Giữ nguyên động tác trong vài giây rồi lặp lại khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp 6 -8 lần.

Bài tập hít đất


Với động tác này, bạn cần rất tuân thủ độ chính xác. Đặc biệt tránh ngóc cổ cao hơn lưng. Bạn cần đặt tay dưới sàn, chân duỗi thẳng và từ từ nâng người lên bằng tay. Trong khi thực hiên, bạn hãy cố gắng giữ bụng và hông thẳng. Cùng với đó, nâng đầu gối lên ngang ngực và giữ trong vài giây. Bạn hãy thực hiện bài tập này trong 3 hiệp, mỗi hiệu 12-16 lần.
Bài tập nâng bóng

Đầu tiên, bạn hãy nằm thẳng trên sàn, vai và cổ ngẩng cao hơn lưng. Cùng với đó, dùng hai chân kẹp giữ bóng rồi từ từ nâng lên. Giữ nguyên động tác nâng bóng khi hai chân vuông góc với hông. Cuối cùng, hạ chân từ từ xuống sàn mà vẫn kẹp bóng. Với động tác này, bạn nên thực hiện khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp lặp lại 12-16 lần.

Bài tập nằm nghiêng sang một bên

Với động tác này, bạn sẽ đặt người nghiêng sang hẳn một bên và đỡ người bằng một tay, hai chân đặt nghiêng dưới đất. Dùng lực của tay giữ hông cao nhất có thể và giữ tư thế này trong vòng 30 giây. Tiếp đó, bạn lặp lại động tác này một lần nữa với tay còn lại.
Bài tập lăn bóng

Trước hết, bạn đặt chân lên quả bóng cao su và tay đặt dưới vai sao cho đủ diện tích để bạn có thể đẩy người lên. Giữ thẳng lưng và dùng cơ bụng nâng đầu gối lên ngang ngực. Bạn nên cố gắng vừa nâng chân vừa lăn quả bóng theo. Cuối cùng, từ từ quay trở lại trạng thái ban đầu. Bạn nên thực hiện bài tập này khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp lặp lại 12-16 lần./.
Nguồn tin: Đẹp
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn