Cặp Đôi Hoàn Hảo 2011

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012
1. "Cặp đôi hoàn hảo" là chương trình giải trí dựa trên phiên bản của một chương trình truyền hình thực tế của Anh có tên "Just the two of us". Một nhà báo kiêm nhà dẫn chương trình lừng danh của nước mình, nhận định rằng dịch sát nghĩa của tên gọi nguyên gốc là "Chỉ riêng đôi ta" không mặn mà lắm, nên Việt hóa sang "Cặp đôi hoàn hảo" cho nó gợi mở. Thú thật, thì tôi không tin lắm vào khả năng dịch tiếng Anh đã từng được minh chứng của vị nhà báo kiêm người dẫn chương trình lừng danh này, nên không bàn đến chuyện chuyển ngữ.
Có điều, thấy tên gọi "Cặp đôi hoàn hảo" cũng vui vui. Đương nhiên, cãi cọ tên gọi làm gì. Bởi, có ai hoàn hảo đâu, nhân vô thập toàn mà. Hơn nữa, đã là một chương trình giải trí, thì vui là được. Vui, bao gồm cả những chuyện gấm hoa chen chúc phía sau nó.

Xem thêm

Tám cặp đôi dự thi, đều là những người nổi tiếng. Ban tổ chức cuộc thi lựa chọn thí sinh rất… thông minh. Họ biết xáo trộn giữa thí sinh này với thí sinh khác, biết cách khiêu khích hoặc gợi tò mò với khán giả. Kiểu, Phạm Văn Mách chung với Văn Mai Hương, Cù Trọng Xoay với Phương Linh, Đàm Vĩnh Hưng với Kim Thư…
Phạm Văn Mách cuồn cuộn cơ bắp, nổi danh là vận động viên vàng của làng thể thao Việt Nam. Văn Mai Hương, hiện tượng mới của làng giải trí. Đương nhiên, khán giả không quá quan tâm đến giọng hát của Văn Mai Hương, bởi tiếng hát của cô đã được bảo chứng. Khán giả muốn chờ đợi xem Phạm Văn Mách hát hò thế nào.
Mách hát hay hơn người ta mong đợi… Chọn Phạm Văn Mách, tức là đã làm được việc giới thiệu đến chuyện phía sau cơ bắp. Điều này làm tôi nhớ có lần, vận động viên Lý Đức trả lời phỏng vấn. Đồng nghiệp hỏi câu rất cắc cớ: "Nghe đồn những người cơ bắp như anh thì "khoản kia" không cơ bắp lắm đâu, có phải không ạ?". Lý Đức trả lời duyên không thể tả: "Cái này, anh hỏi vợ tôi thì chính xác hơn".
Cù Trọng Xoay nổi tiếng trong thời gian gần đây, nổi tiếng đến mức dường như người ta quên bẵng Cù Trọng Xoay tên thật là gì. Người ta chỉ gọi anh là Giáo sư Cù Trọng Xoay, nhân vật  cùng với diễn viên hài Xuân Bắc làm mưa làm gió trong tiểu mục "Hỏi xoáy đáp xoay" đình đám trên VTV@. 
Cù Trọng Xoay bảo: "Một con người sinh ra không ai hoàn hảo cả, nhưng hai người gộp lại thì nhiều khả năng có thể trở thành hoàn hảo. Chẳng hạn như người có giọng hát hay như ca sĩ Phương Linh, kết hợp với một giọng nam trầm, rất là không theo… lề lối như tôi chẳng hạn, thì đó là một cặp đôi hoàn hảo". Đáp đúng kiểu Cù Trọng Xoay, thì hà cớ gì mà khán giả không thích.
Diễn viên Lê Khánh, nói cô hát hay chỉ hơn… mèo kêu. Có lẽ vì vậy, nên trong đêm đầu tiên của chương trình, Lê Khánh đã "át tiếng mèo kêu" bằng hoạt cảnh dùng roi để dạy dỗ Minh Quân trong ca khúc “Dẫu có lỗi lầm”.
Thật ra Lê Khánh hát hay không? Tôi đi xem kịch, không nhớ rõ tên của vở diễn. Lê Khánh vào vai cô gái bán vé số mù thích hát, nghe không có nhạc, thấy Lê Khánh hát cũng hay.
Lần khác, Lê Khánh tham gia giao lưu chương trình dành cho người nổi tiếng. Người dẫn chương trình liên tục gài để Lê Khánh phải hát, nhưng Lê Khánh vẫn biết cách thoát ra khỏi "cái bẫy" khoe giọng ấy.
Lê Khánh ít dám hát, nhưng lần này, Lê Khánh đã hát. Như vậy là vui rồi, có gì đâu mà so đo. Đã bắt đầu một cuộc chơi, thì yếu tố tiên quyết đầu tiên là phải vui.
Phạm Văn Mách vừa hát vừa khoe cơ bắp, Cù Trọng Xoay đắn đo khi tặng người yêu bông hồng trong hoạt cảnh biểu diễn… không phải là để cho vui hay sao(?!).

Lê Khánh và Minh Quân.


2. Ở “Bước nhảy hoàn vũ”, nhạc sĩ Trần Tiến bị công kích đến mức phải "đột ngột có việc nên tạm thời dừng lại công việc làm ban giám khảo" vì những nhận xét cá tính trên mức cần thiết. Còn ở “Cặp đôi hoàn hảo”, đạo diễn Lê Hoàng đang trở thành bia tập bắn để cư dân mạng trổ tài… xạ thủ.
Lê Hoàng khen Lê Khánh hết lời, xong đột ngột cho Lê Khánh 6 điểm. Số điểm thấp nhất trên hàng ghế Ban giám khảo dành cho cặp đôi Lê Khánh - Minh Quân. Lê Hoàng cười rất tươi, đong đưa với Cù Trọng Xoay cực kỳ thân thiện, rồi bất thần cho Cù Trọng Xoay 6 điểm, trong lúc các thành viên giám khảo khác đều cho cặp đôi Cù Trọng Xoay - Phương Linh điểm 8.
Điều này cũng giống như người ta nói "Ê, anh thấy chú mày thông minh đấy. Anh thấy chú mày có năng lực đấy. Anh thấy chú mày giỏi đấy. Anh thấy chú mày cũng có khả năng làm lãnh đạo đấy. Nhưng, còn lâu chú mày mới bằng anh được. Nên chú mày chịu khó rời ghế nhân viên văn phòng ra làm nhân viên… trông xe để lấy thêm kinh nghiệm, nhé".
Ca sĩ Minh Quân bảo rằng, sau khi nhận số điểm của Lê Hoàng, cặp đôi Minh Quân - Lê Khánh trở thành cặp đôi có số điểm thấp nhất so với 7 cặp đôi còn lại. Lê Khánh rất sốc và mất tinh thần. Ca sĩ Minh Quân phải động viên mãi nhưng vẫn chưa giúp được Lê Khánh vượt qua cơn sốc mang tên "số điểm 6".
Trời ạ, có gì mà nghiêm trọng đến vậy. Lần trước, khi Lê Hoàng làm vở "Sát thủ hai mảnh" gây ầm ĩ, thì Lê Khánh thủ vai thứ chính mà. Không lẽ, Lê Hoàng có mâu thuẫn với diễn viên ruột của mình(?!).
Điểm trong tay của Lê Hoàng, thích cho bao nhiêu thì cho. Không lẽ, người ta cho 8 điểm, cũng buộc Lê Hoàng cho 8 điểm. Vậy thì, biết lấy ai loại ai, biết cái giải thưởng cho "Cặp đôi hoàn hảo" sau cùng lên đến 200 triệu ai sẽ đoạt được.
Nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan từng đoạt giải bạc trong một cuộc thi siêu mẫu, từng thủ vai trong "Long thành cầm giả ca" và "Khát vọng Thăng Long"… Quách Ngọc Ngoan đủ độ nổi tiếng để thành người hoàn hảo. Quách Ngọc Ngoan có khuôn mặt và ngoại hình nam tính, dẫu khi xem hậu trường buổi tập luyện thì thấy anh cũng bơn bớt nam tính.
Quách Ngọc Ngoan ghép cặp cùng ca sĩ Ngọc Anh, hát hay hay. Tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" chưa để lại ấn tượng gì nhiều, thì có tin vỉa hè cho biết, Quách Ngọc Ngoan bị giang hồ múa kiếm ngay trước mặt êkíp đoàn phim mà anh là diễn viên chính. Tin đồn không biết thế nào, đại khái là đạo diễn ra can giang hồ, cũng bị tay giang hồ có số má ở quận 8 tẩn cho một trận. Xác tín lại đây là nguồn tin vỉa hè, nên diễn viên Quách Ngọc Ngoan đừng lấn cấn làm gì.
Chuyện của Quách Ngọc Ngoan là chuyện vỉa hè, còn chuyện của Văn Mai Hương là chuyện thật. Văn Mai Hương đang trang điểm sau hậu trường chuẩn bị cho phần diễn của mình, thì phóng viên nhào đến đưa máy chụp ảnh lẫn máy quay phim để ghi hình. Văn Mai Hương không thích, nên phản ứng bằng cách đưa tay che mặt.
Vậy là ngay hôm sau, trên mạng loan truyền bài viết, đại khái là "Văn Mai Hương có thật sự thân thiện?". Bài báo có nội dung rất kinh. Tác giả bài báo viết, trong khi các thí sinh khác vui vẻ chường mặt cho phóng viên ghi hình. Có cả thí sinh tạo dáng để phóng viên chụp ảnh, thì Văn Mai Hương lại tỏ thái độ khó chịu, miệng chóp chép nhai kẹo cao su… Tóm lại, Văn Mai Hương rất… láo.
Tiếp đến, tác giả bài báo suy đoán rằng, có thể do bị tung tin Văn Mai Hương hét giá cát-sê đến hơn 30 triệu cho một show diễn. Lẫn những bức ảnh chụp Văn Mai Hương thân thiện đến đáng nghi ngờ là có tình ý với nam ca sĩ điển trai Lê Hiếu, nên Văn Mai Hương mới phản ứng với phóng viên.
Sau suy đoán là đến phần dạy dỗ "Sở hữu một chất giọng hay và một lượng người hâm mộ đông đảo, hy vọng Văn Mai Hương cố gắng giữ hình tượng, mong rằng đây chỉ là những giây phút bực mình của cô, bởi đó là sự kiêu ngạo thì sẽ sớm giết chết một tài năng".
Tài đến thế là cùng. Người ta không thích đưa mặt cho ghi hình, có thể viết nên những dòng ấy thật sự là một tài năng rất hay. Giả dụ, sớm mai Văn Mai Hương thức dậy, vào báo mạng, bỗng dưng thấy có bài viết "Kinh hoàng ngắm Văn Mai Hương không trang điểm", hoặc "Tin độc quyền": Bộ mặt thật của Văn Mai Hương khi không make-up" thì thế nào, nhỉ(?!).
Hơn nữa, cũng phải cho người ta cái quyền tối thiểu là không thích chụp ảnh chứ. Không lẽ, cứ chìa máy chụp ảnh là phải bắt người ta cười như trẻ con được quà à.
Nhớ khi đi cùng hai hoa hậu thế giới xuyên Việt, hai hoa hậu rất chuyên nghiệp, hễ thấy ống kính lập tức cười rất tươi. Ai đó nói vào tai tôi như hét: "Thế cười mãi không mỏi mồm hả ta?".
Tội nghiệp, ngôi sao (?!).

3. Kim Thư là bà xã của ông bầu thành danh Phước Sang. Kim Thư xinh xinh, nên khi ghép cặp chung với nam ca sĩ xinh xinh khác là Đàm Vĩnh Hưng, nhìn họ rất xinh.
Đàm Vĩnh Hưng tâm tình rằng, anh không chọn Kim Thư làm người sánh đôi. Chẳng qua là do Kim Thư chọn anh thôi. Có lẽ, Đàm Vĩnh Hưng nói cái này thật lòng. Bởi ở vị trí ngôi sao hàng đầu như anh thì anh không có thời gian để lựa chọn một giọng ca trong một cuộc thi chỉ vui là chính.

Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư.


Đàm Vĩnh Hưng nói, anh tham dự là vì quý công ty tổ chức chương trình. Hơn nữa, anh ham vui. Có vậy thôi, nên anh phải tranh thủ thời gian có khi từ 12 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau để luyện thanh với Kim Thư.
Vậy mà, dẫu cho có là ngôi sao hàng đầu đi chăng nữa, nhưng cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư vẫn không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Ngay cả diễn viên đang lên Trấn Thành và ca sĩ Đoan Trang, nam ca sĩ Noo Phước Thịnh - Phan Lê Ái Phương… cũng nhàn nhạt. Ngoại trừ, Noo Phước Thịnh rất "ấn tượng" với khuôn mặt đậm má phấn môi son trong bức ảnh chụp từ hậu trường mà tác giả "nghi ngờ sự thân thiện" của Văn Mai Hương đã tung lên mạng Internet.
Loáng thoáng có cả phóng viên chất vấn người phụ trách truyền thông của chương trình có nên thay đạo diễn Lê Hoàng không? Người phụ trách truyền thông khẳng định không thay đạo diễn Lê Hoàng, dẫu cô cũng cho rằng đạo diễn này chấm điểm chặt tay quá. Có lẽ, sẽ có cuộc hội ý nhỏ giữa Ban tổ chức và Ban giám khảo để ai tham gia cũng vui, ai xem chương trình cũng được giải trí.
Người quản lý trang lacai.org, trích lại cái tít liên quan đến cuộc thi trên một trang báo mạng: "Lê Khánh "đè ngửa" Minh Quân ra sân khấu đòi hôn" rồi bình luận là "Cha: "Ta đã sống qua kháng chiến chống Pháp, sống qua kháng chiến chống Mỹ, cuối cùng cũng được sống bình yên". Con: "Con đã kinh qua Thần tượng âm nhạc, đã lây lất qua Nét Tốp Mô Đeo (Cuộc thi Next Top Model - PV), đã gắng gượng qua Bước nhảy hoàn vũ, sao chúng nó không để con yên mà còn bồi thêm cú Cặp đôi hoàn hảo nữa?".
Tôi không thích bình luận này lắm, mặc dù nó ngồ ngộ. Bởi, xem "Bước nhảy hoàn vũ" hay "Cặp đôi hoàn hảo", vẫn vui hơn xem người ta cười nhạo đam mê của người khác trong "Thần tượng âm nhạc" chứ. Còn nếu không thích, có thể chuyển kênh tivi mà.
Truyền hình cáp dạo này, lắm kênh khác để xem…
Ai hoàn hảo, ai không hoàn hảo hay cặp đôi nào hoàn hảo nhất dĩ nhiên phải chờ đến kết quả cuối cùng. Có điều, phải ghi nhận những nhân vật mà Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn trong chương trình là những nhân vật ít vướng vào các scandal của làng giải trí. Chứ giả như, có cô gái mang tên nữ hoàng đồ lót và giờ là Hoa hậu Ngọc Trinh tham dự thì mọi thứ sẽ khác ngay.
Hơn nữa, một ban giám khảo ít cá tính và quá khôn ngoan như Ban giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo", thì đạo diễn Lê Hoàng là nhân vật hay đấy chứ. Việc gì phải nhỏ to tâm sự, cứ để Lê Hoàng làm cái Lê Hoàng thích, cho số điểm Lê Hoàng mong muốn. Như vậy, cái vui mới trọn vẹn.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn