Chải da cho đẹp, 24 html

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012
(24 html- Một số thẩm mỹ viện, spa ở Hà Nội và TP.HCM đang quảng cáo dịch vụ làm đẹp da bằng mỹ phẩm nhập ngoại cùng kỹ thuật massage với lược sừng (còn gọi là massage Guasha) được cho là cải thiện làn da nhanh chóng, rõ rệt. Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ nghi ngờ cách làm đẹp này.
Theo quảng cáo: hiệu quả vô song
Dùng lược chỉ là một “phá cách” của kỹ thuật massage. Ảnh: M.A.C
Theo lời quảng cáo, đây là phương pháp massage cổ truyền của Trung Quốc, đang rất phổ biến tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia… Massage bằng tay kết hợp với sự chà xát trên da của lược sừng sẽ tác động vào quá trình tuần hoàn máu, giúp cải thiện bề mặt da và giảm nếp nhăn, đồng thời làm tăng độ đàn hồi của da, giúp da căng mịn.
Nhân viên của spa Thu Hà (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, bên cạnh những bước chăm sóc da thông thường, việc dùng lược sừng “có chất từ vây cá mập” massage sẽ giúp kích thích máu hoạt động trên da mặt, khử độc
trên bề mặt da, nâng cao cơ mặt, làm trẻ hoá da. Sử dụng kỹ thuật này còn giúp loại mô bào da, sắc tố da không đều ra khỏi bề mặt. Một liệu trình làm đẹp mười ngày với da yếu, xấu, có giá 7,6 – 10,4 triệu đồng (trọn gói); liệu trình bốn ngày với da không quá xấu, có giá 4,5 – 5 triệu. Khách hàng chỉ cần làm một lần và nhắc lại sau năm năm. Cũng theo lời nhân viên này thì cửa hàng có bảo hiểm, cam kết dịch vụ với từng khách hàng.
Dịch vụ làm đẹp trên còn được phục vụ tại nhà. Theo Tuấn, chủ một cơ sở cung cấp dịch vụ này tại nhà, massage Guasha kết hợp với bộ sản phẩm Artistry của Mỹ rất hiệu quả. Giá dịch vụ tại nhà là 200.000 đồng/lần (trọn gói cả sản phẩm) và 100.000 đồng/lần (nếu khách có sản phẩm riêng). Nhân viên phục vụ tại nhà giống như ở spa, quan trọng là sử dụng lược sừng hình con cá massage giúp khử độc bề mặt da, cân bằng sắc tố. Khách hàng có thể mua trọn bộ sản phẩm có giá 5,5 triệu đồng (dùng được trong 6 – 8 tháng). Theo Tuấn, cũng như những cách làm đẹp khác, khách hàng nên làm thường xuyên, 1 – 2 lần/tuần sẽ có hiệu quả.
Lời bác sĩ: đánh lừa khách hàng!
Bản thân việc massage đúng cách (cho dù là dùng tay không, dùng lược sừng hay lược nhựa) đều giúp tăng tuần hoàn cho da, tạo sự thư giãn.
BS Võ Thị Bạch Sương, giảng viên đại học Y dược TP.HCM, bác sĩ điều trị phòng chăm sóc da, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết trong y văn chăm sóc da, các máy móc có công dụng làm đẹp đã được ghi nhận là thiết bị laser, IPL, RF… giúp săn chắc da, xoá nhăn, làm mờ đốm nâu trên da… Những đóng góp của mỹ phẩm trong việc chăm sóc da, tóc cũng đã được khẳng định, đặc biệt với những dòng mỹ phẩm cao cấp, có thành phần hoá học rõ ràng và đã qua nghiên cứu chứng minh hiệu quả. “Còn việc dùng lược sừng để làm da trẻ đẹp thì y học chưa công nhận. Cũng chưa có ghi nhận nào về chất sừng giúp làm đẹp da”, BS Sương nói. Cũng theo BS Sương, bản thân việc massage đúng cách (cho dù là dùng tay không, dùng lược sừng hay lược nhựa) đều giúp tăng tuần hoàn cho da, tạo sự thư giãn. Tuy nhiên, hiệu quả làm giảm nếp nhăn da nhờ massage rất khiêm tốn. Vì khi nếp nhăn đã hình thành, việc massage không thể làm đảo nghịch trạng thái da được. “Một việc làm tốt cho da là massage kết hợp kem dưỡng sẽ mang lại một số hiệu quả nhất định. Dùng lược sừng để massage chỉ có thể xem như một “phá cách” của nghệ thuật massage”, BS Sương nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Văn Bản, chủ tịch hội Đông y Việt Nam khẳng định, đông y cũng chưa có tài liệu nào nói chất sừng giúp làm đẹp da cũng như có chức năng tốt cho sức khoẻ. Sử dụng lược sừng massage có thể tác động đến huyệt làm giãn mạch máu chứ không thể làm da mặt sáng mịn, tươi trẻ.
Lệ Hà

Nguồn:.sgtt.vn.
Click vào G+ bên dưới nếu bài viết hữu ít đối với bạn ! thanks .^-^. (24html)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn