Christopher Weil – “Thiết kế BMW 3 Series từ cảm hứng cuộc sống”

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012


Christopher Weil chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất BMW 3 Series


Christopher Weil:Nếu nhìn xuống thấp hơn, chúng tôi có một chủ đề công nghệ aero với một dải nhỏ ở giữa và hai khe hở lớn ở cạnh xe. Đó cũng là các chi tiết mới của BMW. Chúng tôi đã cố gắng để phát triển chủ đề này hướng tới tính thể thao bởi vì đây là mẫu sedan thể thao nhất mà chúng tôi cung cấp. Nếu bạn lấy mui xe làm ví dụ, nó dốc hướng về phía trước. Nó có một đường cong ấn tượng và đây cũng chính là một yếu tố thể thao. Cái cách mà nó vòng xuống và toàn bộ phần hông xe được tăng cường tính thể thao.


Christopher Weil:Nó cơ bản là dành cho chức năng. Ở trên các phiên bản thể thao, bạn không thấy nó quá nhiều bởi nó được bao phủ trong một tấm bảng màu đen. Nhưng nếu bạn nhìn vào các phiên bản thường, sẽ sẽ thấy nó như là một chi tiết tinh tế. Tuy nhiên, chúng tôi muốn thể hiện nó chứ không muốn giấu.


Chiếc xe có một bộ khuếch tán ở phía sau mà bạn chỉ có thể nhìn thấy nếu bạn quan sát ở cự ly gần. Chúng tôi đã làm việc với một kỹ sư khí động học từ F1 trong suốt quá trình này. Tôi đã nói với anh ta rằng chúng tôi muốn thể hiện khí động học trên các bộ phận nhất định như phía trước – một vị trí rất quan trọng mà không ảnh hưởng quá nhiều đến thiết kế của chiếc xe. Vì vậy anh ấy đã cố gắng thực hiện mọi thứ trong sàn xe, và điều rất quan trọng trong dự án là anh ta đã đưa ra những ý tưởng rất thông minh.


Christopher Weil:Nó phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Lý do chính là mũi xe dạng cá mập. Chiếc mũi trên chiếc xe này thậm chí đã được làm nổi bật hơn nhiều, nghiêng về phía trước. Nếu bạn va vào chiếc xe trong một vụ tai nạn, mui xe sẽ bị hư hỏng ngay lập tức. Khi bạn có một chiếc mũi cá mập, bạn không thể áp dụng các giải pháp thiết kế thông thường. Vì vậy bạn phải di chuyển một số dòng trong một khoảng cách nhất định lên phía trước. Một lý do khác liên quan đến an toàn của những người đi bộ nhưng chủ yếu là bởi những quy định đâm va. Thêm vào đó là lý do duy trì bởi vì chi phí sửa chữa là rẻ hơn trong trường hợp đâm va nhỏ.


Christopher Weil:Chúng tôi làm một số cột trụ A , B, C siêu mỏng nhìn từ bên ngoài. Nó cũng là một trong những chủ đề của 3 Series, giúp ẩn trọng lượng của chiếc xe.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn