Đã có mô tả cho từng trang

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

 

Phần này giúp cho phép bạn bật tính năng thêm mô tả của bài viết hoặc trang chủ, tức phần tóm tắt sẽ hiển thị trong phần mô tả của kết quả tìm kiếm với Google. Cái này là " cực, cực, cực" tốt về SEO nhé. 

Với trang chủ thì chúng ta có cách giải quyết từ rất lâu vấn đề này. Nhưng với bài viết thì lúc trước chúng ta để tự Google muốn lấy ở đâu bỏ lên kết quả search thì lấy, giờ chúng ta sẽ quyết định việc này. Điều này giúp chúng ta tránh được việc Google lấy những đoạn nội dung không mấy hay ho mà bỏ vào kết quả tìm kiếm, khiến người search ít muốn click.


Để bật tính năng này, bạn vào phần
Settings / Search preferences.

seo

Trong đó có mục Description, hãy nhấn chọn Yes để bật tính năng lên. Lúc này 1 khung nhập xuất hiện, bạn nhập phần mô tả cho trang chủ của bạn rồi bấm Save changes.

Đã có mô tả cho từng trang

Khi bạn bật tính năng này lên thì khi viết bài bạn sẽ thấy thêm mục Search Description ở cột bên phải. Bạn click vào đó để nhập vào phần tóm tắt của bài viết sẽ được hiển thị trong mô tả của kết quả tìm kiếm. Cái này là cực tốt cho SEO đó nhé, nhớ chăm chỉ nhập là được. Vnblogspot cũng sẽ kỹ lưỡng trong việc nhập mô tả này.

Đã có mô tả cho từng trang

Đã có thể nhập alt và title cho ảnh

Vnblogspot
 khỏi phải nói về cái độ "nóng" của tính năng này. Nếu tác giả nào chăm nhập alt title cho ảnh thì khẳng định một điều là SEO sẽ lên nhanh không tưởng được.

Chức năng này được thể hiện rõ khi bạn soạn bài viết, nếu click vào một ảnh thì sẽ có một thêm chức năng
Properties, click link này thì ô nhập alt title sẽ hiện ra.

Đã có mô tả cho từng trang


Có thể thêm thuộc tính nofollow cho liên kết


Thay vì trước đây nhập bằng tay thì giờ có hẳn 1 option ở góc dưới trái để check vào. Kỳ này 
Vnblogspot và mọi người viết bài với Blogger sẽ khỏe hơn nhiều mà SEO thì vút bay.

Đã có mô tả cho từng trang
Nguồn : VnBlogspot
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn