Con lật đật

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012
Lật đật, ko phải động từ cũng chẳng phải tính từ, ở đây nó là danh từ. Nhưng ko phải danh từ chỉ sự vội vàng mà là chỉ 1 con búp bê: con Lật Đật. Lật đật là một vật có nhiều ý nghĩa mà ko phải ai cũng nhận ra. Chính cuộc sống cứ cuồn cuộn chảy đã cuốn ta theo những đợt sóng của nó, đã làm ta bỏ qua những giá trị đời thường. Một bản nhạc hay đều cần đến những nốt lặng hợp lí để ta thấm được những đoạn nhạc rộn ràng. Cuộc sống cũng vậy, đôi lúc chúng ta phải cần đến những giây phút thật yên tĩnh để mà nghiền ngẫm, để mà quan sát lại mọi việc ở các góc cạnh khác nhau.

Và khi được ở trong một không gian mà thời gian gần như lắng đọng lại đó, bạn đã bao giờ quan sát một con lật đật thật kĩ chưa. Tôi thật may mắn là đã có được những giây phút quý giá đó. Đúng vào lúc mà tôi gần như tuyệt vọng nhất, lúc mà mọi thứ dường như đã đi vào bế tắc thì một chú lật đật lắt lư, nhỏ bé, bình dị như là 1 chiếc cầu vồng nhỏ sáng chiếu lối cho tôi. Tôi đã cười, đứng dậy và đi, cứ đi như thế cho tới tận giờ. Để tôi nói bạn biết tại sao nhé.

Bạn có thấy lật đật khóc bao giờ chưa? Chưa đúng không, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ lật đật khóc. Lật đật luôn mỉm cười, luôn luôn lạc quan và đặc biệt là lật đật không bao giờ ngã. Dù bạn có kéo, đẩy, đánh, ném… nó ra sao thì nó cũng sẽ bật dậy ngay lập tức. Bật dậy mà miệng vẫn cười. Dù té đau đến thế nào đi nữa lật đật cũng vẫn đứng ngay dậy, miệng vẫn cười và không bao giờ trách móc điều gì. Lật đật luôn sẵn sàng đón nhận thử thách trong niềm hy vọng. Lật đật nhỏ bé mà vững vàng, mạnh mẽ biết bao nhiêu. Bạn khâm phục nó chứ? Cuộc sống của bạn sẽ có lúc không như bạn mong muốn, sẽ có lúc bạn té ngã. Khi đó bạn đừng bỏ cuộc bạn nhé. Hãy vững tin vào chính mình. Nhìn lại thất bại, đánh giá thất bại, học hỏi thất bại và đứng dậy từ thất bại. Đừng đổ lỗi và nhâm nhi nó quá lâu. Cũng đừng để những phiền muộn vẩn vơ níu kéo bạn. Cuộc sống không phải lúc nào cũng là màu hồng, nhưng vẫn có màu hồng đấy. Bạn hãy luôn cười và vững vàng trước mọi thử thách như chú lật đật bạn nhé.

Con lat dat dung day khi nga

Nếu một ngày nào đó bạn bị vấp ngã đến nỗi không thể đứng dậy được . Hãy nhớ đến những gì bạn đã rút ra được từ bài viết này nhé ! Đó là những lời chân thành nhất tôi muốn gởi đến các bạn.

Đôi khi, dường như có những người xuất hiện trong cuộc đời bạn thật đúng lúc để tìm cho bạn 1 hướng đi, cho bạn 1 kinh nghiệm sốn , hoặc giúp bạn hình dung được chính mình là ai và mình muốn trở thành người như thế nào!

Bạn có thể không biết chính xác họ là ai, từ đâu đến, nhưng khi bạn gặp họ, bạn biết rằng rồi cuộc sống của bạn sẽ chịu ảnh hưởng của họ rất nhiều .
Bạn đã trải qua rất nhiều nỗi sợ hãi, khổ đau và bất công trong quá khứ ; nhưng khi nghĩ lại , bạn bỗng hiểu rằng nếu không có những thử thách đó , bạn sẽ không bao giờ nhận ra được sức mạnh tiềm ẩn trong con người bạn , đem lại cho bạn nghị lực , ý chí vươn lên .

Mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân , chẳng có gì xảy ra chỉ do tình cờ hay do may mắn cả. Ốm đau, bệnh tật, tình yêu, tuyệt vọng và cả những điều xuẩn ngốc luôn xảy ra để thử sức chịu đựng của bạn. 

Không có những thử thách đó, cuộc sống quả thật giống như 1 con đường bằng phẳng , êm ái nhưng lại chẳng đến đâu cả. Êm đềm thật đấy, dễ chịu thật đấy, nhưng sao cứ nhàn nhạt và vô nghĩa thế nào!

Những người bạn gặp ảnh hưởng đến cuộc đời bạn. Chính những thành công, thất bại mà bạn trải qua lại làm cho bạn trưởng thành. Bạn học hỏi từ những thất bại. Chúng thật thấm thía mà cũng thật quan trọng. Nếu chúng có làm bạn đau đớn hay làm cõi lòng bạn tan nát, hãy tha thứ cho chúng bởi vì chúng giúp bạn hiểu được thế nào là niềm vui cũng như tỉnh táo hơn với những người bạn cởi mở tấm lòng. Nếu có ai đó thương yêu bạn, hãy yêu thương lại họ, bạn nhé! Không phải bởi vì học yêu thương bạn mà bởi vì họ đang dạy cho bạn biết thương yêu và trải lòng ra với cuộc đời .

Hãy làm cho từng ngày bạn sống trở nên có ý nghĩa. Hãy biết nâng niu mỗi giây phút bạn sống trên cõi đời này. Chúng sẽ chẳng bao giờ trở lại một lần nữa đâu .
Hãy trò chuyện với những người trước giờ bạn chưa từng chuyện trò và hãy lắng nghe họ 1 cách thật lòng.

Hãy ngẩng cao đầu, đó hoàn toàn là quyền của bạn mà. Hãy tự nhủ rằng mình là 1 cá thể độc lập và hãy tin vào chính mình. Bởi vì mỗi khi bạn không còn tin vào chính mình, sẽ chẳng còn ai có thể tin bạn nữa !!! 

Nếu không có những ý nghĩ trên, tôi nghĩ mình đã sụp đổ rất nhiều lần mà không thể nào đứng lên được nữa! Cuộc sống sẽ có những thay đổi vì đời sẽ có những đổi thay , hãy sống vì ngày mai, vì tương lai của bạn ... đừng có quay đầu lại tìm kiếm những chuyện đau buồn trong quá khứ nữa!
Tomorrow will come _ Ngày mai trời lại sáng.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn