Google chính thức công bố dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive, 24 html

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012
(24 htmlKhông chỉ dừng lại ở những tin đồn hay những lần “vô tình” tự tay làm lộ thông tin, Google đã chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ trực tuyến đang rất được quan tâm của mình, Google Drive với nhiều tính năng hấp dẫn.

 
Có thể nói, hiếm khi có một sản phẩm đang được bí mật phát triển nhưng lại bị chính nhà phát triển làm lộ thông tin về sản phẩm đó như dịch vụ Google Drive của Google.
Dịch vụ này lần lượt bị các nhân viên của chính Google vô tình làm lộ, rồi đến cả bản thân Google cũng nhầm lẫn đăng tải thông tin về Google Drive trên trang blog chính thức của hãng tại Pháp.
Video giới thiệu về Google Drive:


Và cuối cùng, không “che giấu” Google drive thêm nữa, Google đã chính thức công bố dịch vụ lưu trữ đám mây này của mình. Đây là dịch vụ lưu trữ trực tuyến, cho phép người dùng truy cập dữ liệu ở bất kỳ đâu và chia sẻ chúng với bất kỳ ai mình muốn.

Google Drive giúp người dùng dễ dàng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với mọi người

Bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Google Docs cũng sẽ được tích hợp vào bên trong Google Drive, nghĩa là người dùng có thể chỉnh sửa trực tiếp các văn bản, bảng tính và các file trình chiếu (tương tự bộ ứng dụng văn phòng Office của Microsoft).

Một khi chia sẻ các nội dung được lưu trữ trên Google Drive với người dùng, người dùng có thể thêm vào các bình luận, ý kiến… vào những nội dung được chia sẻ (như file văn bản, video, hình ảnh…) rồi người dùng sẽ nhận được thông báo khi những người khác bình luận về nội dung mà họ đã chia sẻ.

Một tính năng hữu ích khác của Google Drive đó là tính năng đánh dấu (tag) thông minh, cho phép người dùng đánh dấu những nội dung chứa trên Google Drive. Chẳng hạn, khi chia sẻ một hình ảnh về Hồ Gươm, lần tới, khi người dùng tìm kiếm những nội dung liên quan đến hồ nước, hình ảnh của Hồ Gươm mà họ đã upload sẽ được hiển thị bên cạnh những kết quả tìm kiếm khác.

Google Drive cũng được trang bị tính năng nhận diện hình ảnh, cho phép nhận diện địa danh của những hình ảnh được chụp. Sau đó, khi người dùng tìm kiếm các hình ảnh theo địa danh, những hình ảnh này sẽ được hiển thị.

Đặc biệt, Google cũng sử dụng công nghệ Nhận diện chữ viết quang học (OCR - Optical Character Recognition) trên các hình ảnh được chia sẻ, cho phép Drive có thể nhận diện được các nội dung văn bản trong hình ảnh, đặc biệt là những văn bản scan. Điều này cho phép người dùng cho phép tìm kiếm các nội dung, từ khóa… hiển thị ngay bên trong nội dung của ảnh chụp hay bên trong những file văn bản được tạo ra bằng cách scan văn bản gốc.

Không chỉ có chức năng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu, Google cho biết dịch vụ Drive của mình còn hỗ trợ mở hơn 30 định dạng tập tinh khác nhau trực tiếp ngay trong cửa sổ trình duyệt web, bất kể máy tính của người dùng đã cài đặt các phần mềm hỗ trợ định dạng file cần mở hay chưa. Những định dạng file được hỗ trợ có thể kể đến như file văn bản, PDF, video, Photoshop…

Hiện tại, Google sẽ trang bị miễn phí cho người dùng 5GB dung lượng để lưu trữ dữ liệu. Nếu muốn mở rộng hơn dung lượng lưu trữ, người dùng có thể nâng cấp lên 25GB với mức giá 2,49USD/tháng, 100GB với giá 4,99 USD/tháng hay lên đến 1TB (1.000GB) với mức giá 49,99 USD/tháng. Khi nâng cấp lên dịch vụ có trả phí, tài khoản Gmail của người dùng cũng được nâng cấp dung lượng lưu trữ tối đa lên 25GB.

Người dùng có thể cài đặt Drive trực tiếp lên máy tính của mình (dành cho Windows và Mac OS X) để có thể truy cập và chia sẻ dữ liệu dễ dàng từ máy tính lên Google Drive. Ngoài ra, Google cũng cung cấp ứng dụng dành cho các thiết bị sử dụng Android, trong đó ứng dụng dành cho iOS sẽ được ra mắt trong tương lai.

Hiện tại, Google Drive chưa được chính thức mở cửa cho toàn bộ người dùng. Bạn có thể truy cập vào trang chủ của dịch vụ tại đây để đăng ký và nhận các thông tin cập nhật mới nhất từ Google.
Nguồn:....................
Click vào G+ bên dưới nếu bài viết hữu ít đối với bạn ! thanks .^-^. (24html)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn