HDTV thiết kế ấn tượng nhất 2012

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

HDTV thiết kế ấn tượng nhất 2012

Không chỉ siêu mỏng như những năm trước, xu hướng thiết kế trên nhiều HDTV cao cấp 2012 nổi bật hơn với đường viên siêu mảnh và chân đế lạ mắt.
Nếu như năm ngoái, Samsung là nhà sản xuất tiên phong cho kiểu thiết kế viền màn hình siêu hẹp, giúp tăng khả năng trải nghiệm hình ảnh và khiến cho HDTV trở nên thanh mảnh hơn thì năm nay xu hướng này còn bùng nổ hơn với nhiều model.
Ngay cả Sony, nhà sản xuất này cũng làm mới lại kiểu dáng Nguyên khối Monolithic trên TV Bravia với đường viền gọn gàng. Panasonic và LG cũng ra mắt những mẫu HDTV với kiểu dáng mới lạ, độc đáo hơn hẳn những model tiền nhiệm năm ngoái.
Dưới đây là 5 mẫu HDTV 2012 được đánh giá có thiết kế ấn tượng nhất hiện nay:

LG 55EM9600

55EM9600 có giá bán gần 8.000 USD.
Đây là mẫu HDTV OLED 55 inch đầu tiên và lớn nhất thế giới hiện nay. Sử dụng công nghệ màn hình OLED giúp cho sản phẩm có chất lượng hình ảnh vượt trội so với LCD LED và đặc biệt là kiểu dáng siêu mỏng, với độ dày chỉ có 4 mm. Với trọng lượng chỉ còn 7,5 Kg, bên cạnh việc sử dụng với chân đế chữ U lạ mắt, EM9600 thậm chí còn thể gắn với chân đế dạng cột cao.

LG LM9600

Ngoài kiểu dáng, LM9600 còn ấn tượng với kích thước lên tới 84 inch và độ phân giải gấp 4 lần Full HD.
Dẫn đầu cho dòng TV LED 2012 của LG là model LM9600 với công nghệ LED nền siêu mỏng Nano LED, giúp cho TV có kích thước cực mỏng trong khi không làm giảm chất lượng hình ảnh. Tích hợp các tính năng thông minh Smart TV nhưng LM9600 còn được bổ sung thêm bộ xử lõi kép và 3D thụ động.

Samsung ES8000

Samsung ES8000 với tính năng điều khiển, nhận diện giọng nói và camera tích hợp ngay trên viền màn hình siêu mảnh.
ES8000 là một trong những mẫu TV cao cấp ấn tượng nhất tại CES 2012 khi sở hữu kiểu dáng mỏng manh độc đáo với độ dày chỉ vài mm và đường viền siêu mỏng. Thay cho chân đế chữ X, ES8000 có chân đế khá độc với kiểu dáng uốn lượn hình chữ U.
Điểm ấn tượng và gây chú nữa là việc TV được tích hợp ngay trên viền màn hình một camera kiêm webcam, cho phéo thực hiện các chức năng đàm thoại video, hỗ trợ Smart Interaction cho phép ra lệnh và điều khiển bằng giọng nói hay cử chỉ.

Panasonic Viera WT50

Panasonic WT50.
WT50 đại diện cho dòng sản phẩm LCD mới của Panasonic WT series với thiết kế trẻ trung và hiện đại. Mặt trước của model được phủ một lớp kính bảo vệ đi kèm với kiểu dáng siêu mỏng trong khi chân đế được thiết kế với kiểu dáng chữ V giống thay cho kiểu chữ nhật truyền thống.

Sony HX850

Sony HX850.
Sở hữu kiểu dáng theo ngôn ngữ thiết kế Nguyên khối Monolithic, tuy nhiên, điểm cải tiến ở HX850 năm nay nằm ở chân đế dáng cong, thay thế cho chân đế mỏng hình chữ Nhật hợp với màu chủ đạo của TV như năm ngoái. Đường viền kim loại sáng bao quanh màn hình khiến cho HX850 mất dần chất "Nguyên khối" ấn tượng. Đây là phần khiến cho sản phẩm mất điểm về ngoại hình.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn