Hồi sinh sau 3 lần phẫu thuật nhờ khí công

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012
- Chỉ trong 1,5 tháng, chị Phạm Thị Mùi (43 tuổi), 30 ngõ 11, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội phải 3 lần nhập viện để cắt nội soi u nang buồng trứng phải, cấp cứu vỡ chảy máu u bên trái, biến chứng hoại tử ruột phải cắt bỏ. Sau phẫu thuật, nhờ tập luyện khí công, chị đã bình phục và khỏe mạnh.

Nhìn nước da trắng hồng của chị Mùi, không ai bảo chị bị bệnh tật chết đi sống lại. Chị Mùi kể, trước đây chị bị bệnh đau nửa đầu, đau lưng rất khó chịu, đã chữa trị nhiều nơi không đỡ, thậm chí mồng 1 Tết năm 2006 chị vẫn phải rang muối ngải cứu để chườm mới ngồi dậy được. Chị cũng theo tập một vài môn dưỡng sinh, bệnh có thuyên giảm nhưng không hết. Tháng 6/2007, chị biết BS Nguyễn Văn Thắng đã thực hiện một đề tài nghiên cứu hướng dẫn bệnh nhân tập luyện khí công để chữa bệnh tại Bệnh viện Thanh Nhàn có kết quả nên tìm đến để học.
Theo chị Mùi, so với nhiều môn dưỡng sinh khác, tập luyện khí công tương đối khó, bởi không chỉ các động tác thuần thục mà mỗi động tác lại kết hợp với luyện thở và luyện tâm nên rất khó. Sau 3 tháng kiên trì theo đuổi, chị mới học được hết đạo trình và bắt đầu thực hiện. Đầu tiên, cũng không thấy có kết quả gì, chỉ thấy ăn ngon và ngủ được sâu hơn, dần dần thấy da dẻ sáng ra, đau bớt dần.
Hai năm bệnh ổn định, chị quyết định mổ nội soi để cắt u nang bên phải. Tưởng đơn giản nào ngờ, chưa được 1 tuần sau tự dưng bụng chị đau quặn, không chịu được nên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu cắt nốt 1/2 buồng trứng bên trái của chị vì bị vỡ chảy máu ra ổ bụng. Sau phẫu thuật, bụng chị trướng và đau rất khó chịu. Chị yếu tới mức không thể ngồi dậy được, mạch gần như đã không còn, không ăn không ngủ được. Cuối cùng chị chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để hồi sức. Sau gần một tháng điều trị, chị đỡ đau, hồi tỉnh dần và được về nhà - tháng 12/2009.
Sau 3 tháng nằm viện, chị như "thây ma" nằm bẹp ở nhà. Bác sĩ nói, chị phải ăn nhiều, chỉ riêng thịt phải đảm bảo 3 lạng/ngày cho khỏe nhưng chị vẫn không nuốt nổi. Lấy hết nghị lực và quyết tâm, đồng thời được bạn bè trong CLB đến động viên và truyền công lực, sau 2 tháng chị phục hồi dần và bắt đầu tập luyện ở nhà để lấy lại năng lượng. Chị khỏe lúc nào không biết. Sáng nào chị cũng dậy từ 4h45 sáng đi xe máy từ nhà lên bờ hồ để tập đến 7h mới về.
BS, võ sư Nguyễn Văn Thắng, Chủ nhiệm khoa Giải phẫu bệnh lý, Bệnh viện Thanh Nhàn, chưởng môn Thăng Long võ đạo cho hay, tập luyện khí công là các công pháp giữa luyện thở, luyện tâm và luyện thân để thu nhận năng lượng vũ trụ giúp kinh lạc thông suốt, âm dương quân bình, từ đó tăng cường sức khỏe. Khí công có thể chữa bệnh đã được chứng minh trên hàng chục triệu người đang tập nó hằng ngày trên khắp thế giới. Chị Mùi cũng là một trong số những trường hợp như vậy. Trước khi mổ chị cũng bị nhiều bệnh hành hạ, sau mổ sức khỏe suy kiệt, nhờ tập luyện kiên trì, kết hợp với ăn uống... chị đã thoát chết và khỏe mạnh.
Thúy Nga
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn