Điểm mặt những tính năng được mong đợi ở iPad Mini

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012


Điểm mặt những tính năng được mong đợi ở iPad Mini


 >> Apple chuẩn bị tung ra thị trường 6 triệu iPad giá rẻ 
 >> iPad Mini: 5 lý do Apple không thể “làm ngơ”
Mặc dù iPad phiên bản mới hay còn gọi là New iPad của Apple chỉ mới “lên kệ” được vài tuần nhưng hãng công nghệ Mỹ đã được đồn đoán là sẽ tiếp tục ra mắt một mẫu máy tính bảng mới vào cuối năm nay và thiết bị này sẽ có tên là iPad Mini. Đúng với tên gọi của nó, thiết bị này được cho là sẽ sở hữu một kích cỡ màn hình nhỏ hơn các phiên bản iPad hiện nay và có mức giá phải chăng hơn rất nhiều nhằm cạnh tranh với Kindle Fire của Amazon và Barnes & Noble Nook Tablet. Nếu iPad Mini có thật và một khi sản phẩm này được trình làng, nó sẽ nhanh chóng lọt vào hàng “best seller”.
Điều đó cho thấy không thứ gì trong lĩnh vực công nghệ được đảm bảo ngay cả khi đó là một sản phẩm mang thương hiệu “Quả táo” nổi tiếng. Đối với iPad Mini, để gặt hái được thành công, thiết bị này sẽ cần phải được trang bị những tính năng mà sẽ thuyết phục được người tiêu dùng bỏ kế hoạch mua Kindle Fire hoặc Nook để chuyển sang mua sản phẩm của Apple. Có thể nhiều người sẽ làm việc đó chỉ bởi vì thiết bị mới có gắn logo “Quả táo” đình đám. Nhưng cũng giống như bất cứ thứ gì khác trong lĩnh vực công nghệ, không một sản phẩm nào mà sự thành công của nó được đảm bảo chắc chắn.
Để có thể tối da hóa những cơ hội thành công của iPad Mini, Apple nên trang bị cho sản phẩm này một vài tính năng đặc biệt có thể giúp iPad Mini trở thành chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ được săn lùng nhiều nhất trong năm nay.
1. Retina Display
New iPad là phiên bản máy tính bảng đầu tiên của Apple được trang bị màn hình Retina Display của hãng. Màn hình Retina có độ phân giải cao và khá nhiều người tin rằng loại màn hình này sẽ trở thành chuẩn mực mà tất cả các thiết bị di động khác cần phải có. Hy vọng, iPad Mini sẽ được Apple trang bị cho loại màn hình sắc nét này.
2. Ít nhất phải có kết nối 3G

diem_mat_nhung_tinh_nang_duoc_mong_doi_o_ipad_mini_01
iPad Mini dự kiến sẽ có mức giá bán lẻ và nhiều tính năng tương tự như Amazon Kindle Fire
Mặc dù iPad mới được trình làng với khả năng kết nối mạng LTE 4G nhưng nếu Apple muốn phiên bản iPad Mini của hãng đủ sức cạnh tranh với Kindle Fire ở cùng một phân khúc giá rẻ dịch vụ mạng 4G LTE sẽ không thể đến được với chiếc máy tính bảng kích cỡ nhỏ này. Tuy nhiên, Apple vẫn có thể trang bị tính năng hỗ trợ mạng 3G cho iPad Mini để phân biệt sản phẩm này với Kindle Fire vốn chỉ có kết nối mạng Wi-Fi.
3. Mức giá thấp đáng kể
Apple vốn nổi tiếng là một công ty chuyên bán các sản phẩm cao cấp với mức giá không hề rẻ. Nhiều người tiêu dùng cũng hâm mộ Apple đến mức họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn chỉ để được sở hữu các sản phẩm mang thương hiệu “Quả táo”. Nhưng nếu iPad Mini được sinh ra là để đối đầu với Kindle Fire, vốn chỉ có mức giá rẻ 199 USD thì iPad Mini sẽ cần phải có giá bán rẻ hơn nhiều so với phiên bản có giá bán thấp nhất của New iPad là 499 USD. Mức giá 250 USD được xem là mức giá lý tưởng dành cho iPad Mini.
4. Chạy trên hệ điều hành iOS 6
Apple được dự đoán là sẽ ra mắt iPad Mini vào khoảng thời gian cuối năm 2012 này. Một khi sự kiện đó xảy ra thì điều cuối cùng Apple nên làm là trang bị hệ điều hành iOS 5 cho thiết bị này. Tuy nhiên, Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt iOS 6 trong mùa hè năm nay vì thế, việc trang bị phần mềm mới nhất này cho iPad Mini là điều cực kỳ cần thiết.
5. Một thiết kế ít nút bấm
Sẽ rất tốt nếu Apple bỏ hẳn nút bấm trong iPad Mini. Một phím bấm vật lý hẳn nhiên là hoạt động tốt trên iPad lớn nhưng hãy nhìn vào Kindle Fire với một bộ cánh đen tuyền mạnh mẽ trong một thiết kế liền mạch vuông vức cực kỳ thanh lịch, rõ ràng trên một thiết bị nhỏ hơn sẽ không thực sự cần thiết xử lý tất cả các nhiệm vụ tương tự như ở các thiết bị lớn hơn.
6. Một ngoại hình mới mẻ
Sẽ rất tốt nếu Apple mang tới một thiết kế mới mẻ cho iPad Mini. Chắc chắn iPad mới sẽ sở hữu một dáng vẻ gọn gang hơn nhưng thiết bị này sẽ lại thừa kế một chút gì đó đã cũ và lỗi thời. Có lẽ Apple cần thử nghiệm một chút gì đó mới hơn với chiếc máy tính bảng tí hon của mình.
7. Màn hình 8 inch
Một trong những sai lầm lớn nhất mà Apple có thể làm với iPad Mini là trang bị màn hình 7 inch cho thiết bị này. Kindle Fire và Nook Tablet có thể sở hữu màn hình 7 inch nhưng điều đó không có nghĩa là Apple phải bắt chước theo một cách mù quáng. Bằng cách cung cấp một phiên bản 8 inch, Apple có thể làm nên sự khác biệt cho chiếc máy tính bảng của hãng và có thể vượt mặt Amazon trên thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ.
8. Hỗ trợ Siri đầy đủ
Apple đã quyết định trang bị cho New iPad mới phần mềm “soạn chính tả bằng giọng nói” thay vì hỗ trợ Siri đầy đủ. Hành động đó của Apple được cho là đã giật khỏi tay người dùng một công cụ thực sự hữu ích mà các tablet Android sắp sửa có. Chính vì vậy, ở iPad Mini, Apple nên xem xét việc tích hợp Siri một cách hoàn chỉnh.
9. Độ tin cậy tuyệt đối
Một trong những yếu tố lớn nhất trong việc xác định sự thành công của một sản phẩm là độ tin cậy của nó. Nếu một thiết bị đáng tin cậy và hoạt động trơn tru đúng như những gì nó được quảng cáo thì điều đó thật sự rất tuyệt vời. Còn nếu không, nó sẽ thất bại. Mặc dù iPad mới cũng hoạt động đúng như quảng cáo về nó nhưng danh tiếng của chiếc máy tính bảng này đang bị giảm sút vì thiết bị quá nóng và việc ngày càng nhiều người dùng than phiền về các sự cố kết nối Wi-Fi. Mặc dù những vấn đề này không khiến nhiều người hết yêu thích iPad mới nhưng chúng cũng đủ để khiến những người mua iPad Mini tiềm năng phải cân nhắc nhiều khi quyết định sở hữu thiết bị này.
10. Thiết kế siêu mỏng
Chúng ta đã đề cập đến việc iPad Mini sở hữu một thiết kế mới, độc đáo quan trọng đến mức nào. Tuy nhiên, một vóc dáng siêu mỏng cũng rất quan trọng đối với iPad Mini để có thể trở thành một thiết bị có tính di động cao. Những chiếc máy tính bảng nhỏ hơn cần phải dễ dàng nhét được vào một chiếc túi du lịch để mang theo trên đường đi. Điều đó có nghĩa là iPad Mini cần phải mỏng đến mức Apple có thể làm cho nó. 
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn