Kỷ niệm 10 năm thành lập VINASA và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2012

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012
Kỷ niệm 10 năm thành lập VINASA và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2012 
 
 
Một số doanh nghiệp đạt danh hiệu Sao Khuê 2012 
(Mic.gov.vn) - Ngày 22/4/2012, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VINASA và công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2012 cho những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm CNTT tiêu biểu Việt Nam 2012. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ; đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TƯ đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, lãnh đạo các Bộ, Ngành và gần 300 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT trong cả nước. 


Danh hiệu Sao Khuê năm nay Ban tổ chức nhận được hồ sơ của 90 đề cử các sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu trong toàn quốc. Qua vòng sơ tuyển có 82 đề cử được chọn lựa, Hội đồng sơ tuyển đã thành lập 10 đoàn định thực tế với thành viên là đại diện các Bộ, ngành, các chuyên gia, các cơ quan báo chí. Từ ngày 2/4 - 13/4/2012, các đoàn thẩm định đã đi khắp các tỉnh, thành để khảo sát, đánh giá, thẩm định thực tế tại tất cả các đơn vị có sản phẩm được qua vòng sơ tuyển. Trên cơ sở kết quả thẩm định thực tế, ngày 18/4/2012 Hội đồng Chung tuyển toàn quốc đã họp xem xét và quyết định công nhận danh hiệu Sao Khuê 2012 cho 50 sản phẩm phần mềm và 15 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất. Hội đồng cũng đánh giá, xếp hạng xuất sắc 4 Sao cho 64 sản phẩm, dịch vụ. Có 05 sản phẩm, dịch đặc biệt xuất sắc được đề cử xếp hạng 5 Sao là: Hệ thống quản lý giáo dục mầm non (Công ty RdSoft), Trò chơi khu vườn trên mây (Công ty VNG), Dịch vụ gia công phát triển phần mềm thị trường Mỹ (Công ty KMS), Hệ thống thông tin quản lý đất đai (Công ty Nhân Ý) và Hệ thống quản lý sóng thần (Trung tâm phần mềm viễn thông Viettel). Cuối cùng, với tỷ lệ phiếu tán thành 100%, Hội đồng đã chọn xếp hạng 5 Sao cho Hệ thống thông tin quản lý đất đai của Công ty Nhân Ý.
Hệ thống thông tin quản lý đất đai của Công ty Nhân Ý là sản phẩm Sao Khuê duy nhất năm nay được xếp hạng xuất sắc 5 Sao. Hiện nay, trên 70% các vụ khiếu kiện trên toàn quốc là về đất đai, cá biệt có những tỉnh lên đến 90%. Giải pháp phần mềm quản lý đất đai của Cty Nhân Ý giúp thực hiện quy trình cấp giấy chứng nhận, đăng ký biến động và lập hồ sơ địa chính chính xác theo quy định của ngành tài nguyên và môi trường các cấp, liên thông trực tiếp với thuế và kho bạc, đồng thời giúp người dùng tra cứu trực tiếp hồ sơ đất đai một cách công khai, minh bạch. Hệ thống hiện đang được ứng dụng tại các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh và nếu được phổ biến rộng rãi ra các địa phương sẽ không chỉ giúp thuận tiện trong quản lý mà còn đem lại lợi ích lớn cho xã hội trong việc đưa đất đai thành một nguồn vốn lưu thông hỗ trợ trực tiếp cho phát triển kinh tế.
Ông Phạm Tấn Công, Phó chủ tịch VINASA, cho hay nét nổi bật của những sản phẩm được chọn năm nay là tính ứng dụng thiết thực, hiệu quả trong giải quyết các vấn đề bức xúc như quản lý bệnh viện, bất động sản, trường mầm non… Điều này cho thấy sau một thời gian thiên về hoạt động xuất khẩu, các doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường trong nước.
Trong 10 năm qua VINASA đã có sự phát triển vượt bậc về qui mô và hoạt động. Số hội viên tăng từ 55 doanh nghiệp lên 240 doanh nghiệp, các doanh nghiệp hội viên chiếm tới 60% lực lượng lao động và 70% doanh thu ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam. Hiệp hội ban đầu chỉ có 3 cán bộ chuyên trách thì nay đã có bộ máy chuyên nghiệp với 4 ban chuyên môn và 7 đơn vị trực thuộc: Ban Dịch vụ phát triển doanh nghiệp, Ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, Ban Chính sách, Ban Hội viên; Các đơn vị trực thuộc gồm: Tạp chí Nhịp Sống Số, Viện Khoa học Công nghệ VINASA, Trung tâm phát triển nhân lực phần mềm Việt nam, Hội đồng tư vấn chính sách phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam và 3 câu lạc bộ là: CLB hợp tác phần mềm Việt Nam – Nhật Bản (VJC), CLB doanh nghiệp Game và nội dung thông tin số (VJB), CLB doanh nghiệp VINASA – Đan Mạch (VDC).
Trong những năm gần đây VINASA đã đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, đối thoại chính sách, tham mưu giúp Đảng, Chính phủ hoạch định chính sách phát triển CNTT ngày càng tốt hơn, phù hợp hơn với yêu cầu phát triển của đất nước, của doanh nghiệp và xu thế phát triển của thế giới. 
 
Việt Thắng - Thái Hưng
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn