Làm sao để tăng số bình luận cho blog

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Xuân Tiên dịch từ bài viết của Barbara Swafford trên trang Bloggingwithoutablog.com.
Các blogger mới vào cuộc thường cảm thấy như họ đang ở trong một căn phòng nhại tiếng – nói chuyện với chính họ, cho đến khi các bình luận bắt đầu xuất hiện.
   Xuân Tiên dịch từ bài viết của Barbara Swafford trên trang Bloggingwithoutablog.com.  Các blogger mới vào cuộc thường cảm thấy như họ đang ở trong một căn phòng nhại tiếng – nói chuyện với chính họ, cho đến khi các bình luận bắt đầu xuất hiện. Ảnh: Andrew (Flickr.com  Đối với một số blog, có thể mất vài tháng trước khi một ai đó gửi bình luận. Đối với những người khác, vấn đề xảy ra trong nhiều ngày. Đó là khi chúng ta cảm thấy những gì chúng ta đang chia sẻ không được đọc, chúng ta nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.  Sau tất cả, blog được coi là sự tương tác.  )
Ảnh: Andrew (Flickr.com
Đối với một số blog, có thể mất vài tháng trước khi một ai đó gửi bình luận. Đối với những người khác, vấn đề xảy ra trong nhiều ngày. Đó là khi chúng ta cảm thấy những gì chúng ta đang chia sẻ không được đọc, chúng ta nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.
Sau tất cả, blog được coi là sự tương tác.
)

Bài học của hôm nay
Tôi cảm thấy may mắn là tôi nhận được số lượng ý kiến ​​tôi đã nhận. Những bình luận truyền cảm hứng cho tôi để tiếp tục. Những bình luận truyền cảm hứng cho bài viết mới. Và những bình luận cho ​​tôi được gặp gỡ các blogger khác.
Nhưng nó không phải lúc nào cũng theo cách đó. Độc giả (hoặc chưa phải độc giả) của tôi vẫn im lặng trong một thời gian tương đối. Tôi đã đăng bài viết, nhưng hình như không ai quan tâm. Nhưng tôi đã không bỏ cuộc.
Những gì có tác dụng với tôi là năm điều sau:
  1. Tôi đã đến thăm các blog khác và để lại nhận xét. Không phải tất cả các blogger đáp lại bằng bình luận kiến trên blog của tôi, nhưng một số đã làm, cũng như một số độc giả của họ. Gợi ý: Bình luận trên blog mới lập hoặc blog nhỏ hơn. Nói chung, các blogger hàng đầu thường không đáp lại bình luận​​.
  2. Tôi dẫn link (liên kết) đến các blog khác, nhưng tôi đã làm việc đó hơi khác một chút. Tôi thiết lập một loạt bài mà tôi đặt tên là “New Blog Of The Week” (NBOTW – Blog mới trong tuần) và săn lùng các blogger mới (thường là những người mới viết blog dưới bốn tháng). Tôi đặt thứ Ba là ngày NBOTW của tôi và sẽ viết một bài giới thiệu blog của họ, bao gồm các trích đoạn từ ba trong tổng số các bài viết/ các trang của họ và đưa link tới blog họ. Đây là một quá trình chậm, nhưng theo thời gian, tôi bắt đầu xây dựng được lượng độc giả, cũng như cộng đồng blog của tôi.
  3. Một khía cạnh quan trọng khác để nhận được bình luận​​, đặt câu hỏi. Ngay cả khi bạn cảm thấy bài viết của bạn hoàn chỉnh thì cũng không hại gì nếu hỏi độc giả của bạn, “Tôi có quên điều gì không?”, “Bạn nghĩ gì về chủ đề này?”, Hoặc ____ điền vào chỗ trống ___. Hãy cung cấp cho độc giả một lí do để bình luận.
  4. Tôi trả lời các bình luận ​​mà tôi nhận được. Mặc dù tôi đôi khi bỏ lỡ các bình luận ở các bài viết cũ, mục tiêu của tôi là trả lời tất cả các ý kiến ​​tôi nhận được trên blog này. Thật không may, do số lượng thư rác tôi nhận được, tôi đóng cửa các ý kiến ​​về bài viết cũ hơn 90 ngày.
  5. Tôi hỏi một chuyên gia bình luận để được tư vấn thêm. Liz Strauss, của trang Successful and Outstanding Bloggers được biết đến với số lượng lớn các bình luận ​​mà cô nhận được trong những năm qua, dĩ nhiên cô là một trong những người tôi tiếp cận để được tư vấn. Trong một cuộc phỏng vấn hai phần, tôi hỏi Liz, Làm thế nào để tối đa hóa các bình luận blog? và Làm thế nào để thu hút độc giả tham gia cộng đồng của bạn?. Những thông tin Liz chia sẻ là vô giá.
Đối với một số blogger, nhận xét là không quan trọng, nhưng đối với những người khác, chúng trở thành lý do thực sự để tiếp tục.
Phần việc của hôm nay:
Bạn đã sử dụng những kỹ thuật nào để lôi kéo độc giả bình luận?
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn