Li Lam - người phụ nữ 'chẳng có gì chỉ có quần áo'

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012


Cứ mỗi lần chọn nhân vật cho Quý cô đẹp là một lần chúng tôi lại được tiếp xúc với những con người mới, phong cách mới. Tuy mỗi người một vẻ nhưng hầu như ai cũng có một điểm chung không thể thiếu, đó là niềm đam mê thời trang "vô tận"! Và nhân vật của tuần này cũng vậy. Một người phụ nữ "chắc chắn là đẹp", mạnh mẽ, có gout thời trang tinh tế và đang dần khẳng định mình với những người yêu thích thời trang bằng các thiết kế thanh lịch, đầy duyên dáng mang thương hiệu Lam - cái tên cũng nhẹ nhàng y như phong cách của cô vậy.




Mọi người thường biết tới cô qua cái tên Li Lam hay Lam Boutique. Không học qua bất cứ trường lớp đào tạo nào về chuyên ngành thiết kế hay sản xuất quần áo, chỉ với sở thích và lòng tin vào gout thẩm mỹ của bản thân, vậy mà cho đến nay, những thiết kế từ Lam Boutique luôn nhận được rất nhiều ủng hộ của phái đẹp, trong đó có không ít sao Việt đã từng chọn trang phục của Lam để mặc tới các sự kiện hay sử dụng ngoài đời thường.




Hãy cùng gặp gỡ và trò chuyện với nhân vật của Quý cô đẹp tuần này để biết thêm về một con người mới, với phong cách mới thật thú vị này nhé!


Không, tôi gặp đâu thì mua đó thôi. Tôi rất thích mua quần áo. Thường thì tầm tuổi tôi, mọi người hay dành 1 khoản tiền để mua nhà mua cửa hoặc cho bố mẹ cũng như những người trong gia đình, còn tôi lại chẳng phải cho ai hết, cũng chẳng phụ thuộc vào ai, có bao nhiêu tiền tôi đều dành để mua quần áo hết. Có thể nói, tôi chẳng có gì khác ngoài áo quần. (cười)




Chị có thường nghe thấy mọi người khen chị đẹp chứ?


Theo tôi, một người phụ nữ đẹp phải là người tự biết chăm chút cho bản thân, phải biết chọn và kết hợp những gì phù hợp nhất với mình. Và đối với tôi, đẹp ở đây không phải là mặc một cái áo đẹp, đẹp còn phụ thuộc vào thái độ của người đó như thế nào. Tôi cũng không thích khách của mình đến cửa hàng mua một cái áo đẹp về mặc rồi cứ thế nghĩ là mình đẹp đâu! Để là một người phụ nữ đẹp cũng phải mất cả một quá trình. Tôi nghĩ thế đó, không biết là có đúng không?




Còn tiêu chuẩn để chị đánh giá một người phụ nữ biết cách ăn mặc và mặc đẹp thì sao?


Mỗi người đều có một tiêu chuẩn riêng. Ví dụ một người A thấy người khác đẹp vì người đó mang 1 cái túi Gucci hay 1 đôi giày hiệu, nhưng mà tôi thì khác. Mặc đẹp đối với tôi là cần biết kết hợp và tạo điểm nhấn cho phong cách của mình một cách thông minh, chứ không phải là bê hết những gì gọi là đẹp lên người mình. Muốn mặc đẹp cũng phải có chiến lược riêng cho mình nữa.


Chị có thể miêu tả về phong cách thời trang của bản thân chứ?


Vintage thực ra chỉ là cảm hứng cho riêng tôi hay cho cửa hàng của tôi thôi. Có thể những vật dụng bày tại Lam là cổ điển, nhưng còn quần áo thì chỉ là mang hơi hướng. Tuy tôi rất thích phong cách vintage nhưng không phải ai cũng mặc được chúng, và tôi phải nghĩ tới khách hàng của mình nữa chứ! Tôi thấy có vẻ mọi người đang bị lạm dụng quá nhiều từ “vintage” cho những trang phục thời gian gần đây.



Phong cách của chị và cửa hàng có chịu ảnh hưởng của yếu tố nào không?


Tôi nghĩ cái này để tự mọi người nhìn và đánh giá thôi. Làm sao mà bạn tự nói về bạn được!






Quan điểm thời trang của cá nhân chị là gì?


Đối với tôi, thời trang là cuộc sống. Muốn mặc đẹp bạn còn phải để ý tới rất nhiều yếu tố khác: đầu tiên là phải thoải mái với trang phục mình đang mặc và nơi bạn muốn xuất hiện, trang phục đêm và ngày cũng rất nhiều điểm khác biệt cần chú ý đến. Riêng bản thân tôi, tôi thích những gì chạm vào da người suốt nhiều tiếng đồng hồ mà phải thật mềm mại và có hoa văn nhã nhặn, tôi thích sự kết hợp giữa một chiếc áo kiểu dáng đơn giản nhưng dáng cắt đẹp với giày và túi xách, hoặc có những ngày tôi mặc một chiếc áo ren mỏng và thêm nhiều lớp áo bên ngoài, hay đơn giản chỉ là đầm màu đen bé nhỏ đen tuyền... Tôi thích “chơi” với áo quần trên cơ thể tôi. Điều đó rất thú vị!



Hàng ngày trước khi ra đường, chị có tốn nhiều thời gian để lựa đồ không?


Có khi buổi tối tôi thức 3 tiếng đồng hồ để lựa đồ, nhưng đến sáng hôm sau vẫn không có đồ để mặc. Việc chọn đồ có khi còn tùy tâm trạng nữa. Nói chung tôi không bao giờ nghĩ trước được hôm nay mặc gì, mai mặc gì, nghĩ hoài chả ra!



Chị nghĩ thế nào về phong cách của phụ nữ Việt Nam hiện nay?


Mỗi thứ trong show diễn này đều có điểm khiến tôi thích thú. Nhưng điều khiến tôi thích nhất đó là tính thời trang thật sự của nó, bởi nó không bị pha trộn bởi nhiều thứ khác. Tôi rất vui vì được tới đó là để xem thời trang!


Và phải biết tận hưởng thời trang vì chính bản thân mình, đừng để bị tác động bởi quá nhiều yếu tố xung quanh. Có rất nhiều người vì sợ bị đánh giá mà không dám thử thách với những xu hướng mới hay trang phục “sexy”, táo bạo một chút. Tôi thấy phụ nữ Việt Nam rất đẹp chứ không hề xấu, vì thế hãy cứ tự tin và dũng cảm làm mới phong cách của mình. Cuối cùng rồi bạn sẽ nhận ra đâu là phong cách của riêng bạn!


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn