Màn hình HKPhone 4S – Retina “vượt mặt” các ông lớn.

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012


Và sự tham gia gần đây nhất của Hãng HKPhone với sản phẩm HKPhone 4S – Retinatrong phân khúc giá rẻ không khỏi khiến thị trường smartphone trong nước chao đảo.


Smartphone đang ngày càng có xu hướng rộng hóa màn hình, nhưng đẳng cấp không nằm ở kích thước, mà nằm ở chất lượng hiển thị. Thuật ngữ “ppi” (pixels per inch – mật độ điểm ảnh trên mỗi inch) được sử dụng để đo khả năng hiển thị của màn hình, thường được tính là mật độ điểm ảnh trên mỗi inch, nếu màn hình có độ phân giải cao nhưng kích cỡ bé thì số điểm ảnh trên mỗi inch sẽ càng dày (tức là điểm ppi sẽ càng cao) thì chi tiết ảnh hiển thị và các cạnh ký tự sẽ càng mịn và đẹp. Ngược lại, nếu ppi thấp thì điểm ảnh bị “giãn” to ra sẽ khiến hình ảnh và chi tiết bị lộ răng cưa.


IPhone 4 là smartphone tiên phong khi sử dụng màn hình có điểm ppi lên đến 326 (độ phân giải 960x640 pixels nén vào màn hình 3.5 inch), gọi là màn hình Retina. Trong khi đó, theo đánh giá của các chuyên gia thì 300 ppi là giá trị hạn mức tối đa khi các điểm ảnh hiển thị không thể nhiều hơn được nữa.


Con số 326 ppi của iPhone 4 vượt cả hạn mức đó, nếu đặt cạnh những smartphone có điểm ảnh thấp (chẳng hạn như iPhone 3GS có điểm ppi là 163) mới thấy màn hình Retina của iPhone 4/4S vượt trội đến thế nào.


So sánh giữa iPhone 4 với HKPhone 4S – Retina cho kết quả ngang nhau, đều có màu sắc tươi sáng, nét mịn và góc nhìn tuyệt vời.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn