Mùa hè đến chớ quên chọn quả dâu tây

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Sau đây là 5 lý do tại sao dâu tây được coi là một "cỗ máy dinh dưỡng" và có khá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
Nói đến mùa hè không thể bỏ qua biểu tượng quả dâu tây với hương vị ngọt ngào của nó. Ngoài hương vị không thể cưỡng lại, loại quả mọng màu đỏ này còn được coi là một "cỗ máy dinh dưỡng" bởi nó có khá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
Theo Đông y, dâu tây vị ngọt, chua, tính mát, công hiệu bổ phổi, điều hòa chức năng tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, mát máu, giải độc. Dùng chữa các chứng như ho do phổi nóng, cổ họng sưng đau, chán ăn, tiểu ngắn, tiểu gắt, thiếu máu suy nhược, ung nhọt, say rượu.
Mùa hè đến chớ quên chọn quả dâu tây

Sau đây là 5 lý do tại sao dâu tây sẽ tăng cường sức khỏe cho bạn:

1. Là những chất chống oxy hóa: Theo WHFoods, dâu tây được đánh giá cao thứ ba về lượng các chất chống oxy hóa trong số tất cả các loại trái cây, chỉ sau các loại quả mâm xôi, nam việt quất. Chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ thống tim mạch của chúng ta luôn khỏe mạnh và thực hiện tốt các chức năng.
2. Là một nguồn tuyệt vời của vitamin C: Quả dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi. Vitamin C đóng một vai trò lớn trong việc giữ cho hệ thống miễn dịch của chúng ta mạnh mẽ và khỏe mạnh. Vitamin C cũng có thể giúp làm giảm căng thẳng, giữ được bình tĩnh và thậm chí là tăng cường năng lượng. Hơn nữa, dưỡng chất vitamin C trong quả dâu tây sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do, quá trình tổng hợp collagen lại được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp cho da.
3. Có chứa magiê: Đây là một khoáng chất giúp cơ thể sản xuất năng lượng và duy trì cho xương và răng luôn khỏe mạnh.
4. Có chứa chất kali: Lượng kali trong dâu tây có thể giúp cơ bắp và thần kinh hoạt động đúng chức năng, làm giảm nguy cơ huyết áp cao và có thể giúp cơ thể duy trì sự điện giải phù hợp và lành mạnh.
5. Có khả năng chống viêm: Với chất chống oxy hóa cao, quả dâu tây có lợi ích chống viêm. Ngoài ra nó cũng được đánh giá là một loại thực phẩm chống ung thư.

Một số điều nên biết về dâu tây:

- Có hơn 600 giống dâu tây trên thế giới.
- Quả dâu tây trung bình có 200 hạt.
- Dâu tây được coi là có thể làm cho da mềm mại. Người Pháp đã từng cho nhiều dâu tây vào bồn tắm của mình để có được một làn da mềm mại như mong muốn.
- Dâu tây đã từng được cho là một chất kích thích tình dục.
- Tẩy da chết: Cắt đôi trái dâu tây và chà xát lên khuôn mặt. Đợi khoảng vài phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Cách làm này không chỉ giúp bạn tẩy da chết mà còn giúp làn da bạn luôn mềm mại tươi trẻ.
- Làm mặt nạ cho da dầu: Trộn lẫn 2 phần bằng nhau dâu tây và sữa chua không đường. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 phút và rửa sạch.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn