Người khỉ đi bằng 4 chân nhanh nhất thế giới

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012
Người khỉ đi bằng 4 chân nhanh nhất thế giới
Anh Kenichi Ito

Người khỉ đi bằng 4 chân nhanh nhất thế giới

Thứ Năm, 26/04/2012, 08:14 AM (GMT+7)
Một chàng trai Nhật Bản vừa được công nhận là người đi bằng 4 chân nhanh nhất thế giới.
Phi thường kì quặc cập nhật nhanh nhất những Chuyện lạ, những Bí ẩn lịch sửVideo chuyện lạ và những Kỉ lục Guiness khắp nơi trên thế giới!
Suốt gần một thập kỉ qua, anh Ito, 29 tuổi đã bắt chước giống một cách hoàn hảo cách chạy của loài khỉ Patas ở Châu Phi, và điều này đã giúp anh giành được kỉ lục thế giới về khả năng chạy bằng bốn chân nhanh nhất.

Người khỉ đi bằng 4 chân nhanh nhất thế giới, Phi thường - kỳ quặc, nguoi khi di bang 4 chan nhanh nhat,nguoi khi,chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,tin tuc
Người khỉ đi bằng 4 chân nhanh nhất thế giới, Phi thường - kỳ quặc, nguoi khi di bang 4 chan nhanh nhat,nguoi khi,chuyen la,chuyen la co that,chuyen la the gioi,tin tuc
Anh Kenichi Ito, sống ở ngoại ô Tokyo vừa được kỉ lục Guiness công nhận là người đàn ông đi bằng bốn chân nhanh nhất thế giới.

Anh Ito chia sẻ: "Bạn biết không, mặt và cơ thể tôi nhìn như một con khỉ vì vậy từ lúc còn nhỏ, mọi người thường hay trêu trọc tôi, gọi tôi là "con khỉ, con khỉ”. Nhưng điều đó không làm tôi buồn bởi tôi thực sự yêu bản thân mình và sâu trong con người tôi luôn có cái gì đó thôi thúc phải học các cử chỉ của khỉ. Khi nhìn thấy một con khỉ đang chạy rất nhanh, tôi nghĩ tôi đã tìm thấy cái mình cần. Từ đó, tôi không ngừng luyện tập hàng ngày để có thể chạy nhanh như khỉ”.

Trong suốt 8 năm rưỡi, anh Ito luôn đi bằng hai tay và hai chân, anh đeo găng tay và giày. Ngay cả những việc nhà, anh đều làm bằng bốn chân, bắt chước sao cho giống một con khỉ nhất.

Anh cũng thường xuyên rèn luyện thêm các phong cách của khỉ, anh đi tìm cảm hứng từ những chương trình thế giới động vật trên mạng và từ vườn thú địa phương.
Cho đến nay, anh đã phát triển được sáu hình thức di chuyển bằng bốn chân riêng biệt, từ "phi nước đại” đến đi chậm. Theo kỉ lục Guiness, khi chạy bằng bốn chân, anh có thể đạt vận tốc lên đên 100m trong 20 giây.

Tuy nhiên, anh cũng gặp không ít những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày với khả năng này, anh chia sẻ: "Trước đây, khi đi ra đường tôi hay bị cảnh sát ngăn cản, vì vậy tôi đã quyết định lên núi trong vòng một tháng để rèn luyện khả năng đi bằng bốn chân. Nhưng vào ngày đầu tiên, một người thợ săn tưởng tôi là một con lợn hoang và đã cố bắn tôi”.

Hiện tại, công việc bán thời gian của anh là… chạy đua với những động vật bốn chân khác. Thi thoảng, người ta mang chó và mèo đến để tham gia cuộc đua.
Anh Ito cũng luôn tin tưởng rằng chạy bằng bốn chân sẽ mà một môn thể thao của tương lai. Anh nói: "Hiện tại Olympic chưa có môn chạy bằng bốn chân nhưng tôi dự đoán trong vòng 500 năm nữa, môn thể thao này sẽ trở nên phổ biến”.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn