Những mẹo hay khi đi du lịch

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012


- Giặt xong sẽ đến công đoạn vắt. Sau khi vắt kĩ, bạn trải rộng khăn tắm của khách sạn ra, cuốn quần hay áo của bạn vào trong như thế này, rồi lại vắt. Khăn sẽ tiếp tục hút bớt nước từ trong quần áo, như vậy khi phơi quần áo sẽ nhanh khô đến bất ngờ.


- Nước vo gạo để lắng 1 lúc. Bạn gạn phần nước trong bỏ đi, lấy phần nước lắng đục pha thêm gần 2 lần nước ấm. Dùng nước này ngâm chân, tay hoặc thoa lên những chỗ da khô, da sẽ mềm lại bình thường.


- Thứ ba là vệ sinh. Mỗi toa chỉ có 1 phòng vệ sinh. Do đó, bạn nên canh đồng hồ thức dậy trước giờ tàu dừng khoảng 1 tiếng để vệ sinh, rửa mặt.


- Trước và trong khi đi tàu, tốt nhất bạn nên ăn bánh mì, ngũ cốc hay các loại trái cây ít acid như chuối, bơ, lê… Khi đi tàu, một ít bánh qui lạt (nhạt) có thể làm bao tử dịu lại, còn coca cũng có thể có tác dụng với một số người vì trong thành phần coca có một chất thường dùng trong dược phẩm chống nôn ói. Ngoài ra bạn cũng có thể thử kẹo gừng hay kẹo bạc hà thử xem nhé.


- Dùng túi hút ẩm cho vào bên trong giày và để qua đêm, giày sẽ khô nhanh hơn.


- Nếu không có bong bóng, bạn cho bé thổi túi giấy hay túi nôn bằng giấy trên máy bay.


- Muỗi cũng rất thích bám theo một số mùi thơm, nên nếu lỡ quên kem chống muỗi, bạn cũng đừng sử dụng xà phòng thơm, dầu gội hay các loại kem dưỡng ẩm vào ban đêm.


Bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc gối ngủ khi đi du lịch. Bạn chỉ cần quàng vào cổ và yên tâm ngủ cả quãng đưòng dài. Có nghiêng ngả kiểu gì cũng không lo bị vẹo cổ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn