Những tính năng đáng chú ý nhất trên hệ điều hành iOS 5

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012


iOS 5 new features round-upLại một lần nữa giới công nghệ lại trở nên nóng bỏng và hấp dẫn, đã sắp đến gần ngày Apple ra mắt thế hệ tiếp theo của iPhone. Đối với những người say mê iPhone, họ không chỉ chờ đợi vẻ ngoài bóng bẫy của iPhone 5. iPhone 5 sẽ đem đến những cho họ những trải nghiệm mới với hệ điều hành iOS 5, là nhân tố quan trọng trong cuộc chiếc dài kỳ giữa iOS và Android. Bài viết này sẽ đề cập đến một số tính năng mới của iOS 5 trên iPhone 5 sẽ được công bố cùng smartphone mới của Apple.


Notification Center
iOS 5 new features round-upCuối cùng, người dùng iOS sẽ có thể tận hưởng một hệ thống notification hiệu quả của Apple, điều này sẽ đặt dấu chấm hết cho những pop-up khó chịu gây gián đoạn khi sử dụng. Với mục đích này, Apple đã xây dựng Notification Center, hoạt động như một trung tâm cung cấp mọi thông báo cho người sử dụng. Ở đó bạn sẽ tìm thấy một số công cụ như tin nhắn và email, thông báo lịch, mạng xã hội và cập nhật ứng dụng,cùng một số widget về cổ phiếu và thời tiết.
Một câu hỏi đặt ra là Notification Center sẽ nằm ở đâu? Đơn giản là bạn chỉ cần đặt notification tại thanh bar down (iOS sẽ mặc định đặt Notification tại đây). Ngoài ra, Notification còn xuất hiện từ Lockscreen của thiết bị. 

iOS 5 new features round-upMột số nâng cấp mới về Mail
Email trong iOS 5 sẽ có những đổi mới. Đáng chú ý nhất việc sử dụng định dạng rich-text cho phép sử dụng các công cụ bôi đậm, in nghiêng và gạch dưới khi soạn thảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh dấu mail đang đọc, ngoài ra bạn có thể kéo và thả địa chỉ email giữa các phần To, CC và BCC. Cuối cùng, nếu bạn muốn tìm kiếm nội dung trong một email dài, iOS 5 sẽ cung cấp tùy chỉnh tìm kiếm giúp bạn tìm thấy dễ dàng.
iOS 5 new features round-upNhững cải tiến mới của Safari
Safafri trong iOS 5 cho phép bạn cuộn trang và phóng trang cực kỳ mượt mà với tốc độ load trang cực nhanh. Ngoài ra Apple còn cung cấp thêm 2 tính năng thú vị. Tính năng đầu tiên Apple cung cấp có tên là Safari Reader. Safari Reader sẽ loại bỏ khỏi trang web những thứ gây xao lãng nội dung bạn đang đọc như quảng cáo và chỉ để lại văn bản và hình ảnh của nội dung chính trên trang web, và liên tục điều chỉnh kích cỡ font cho phù hợp với thiết bị của bạn. Tính năng thứ 2 của Safari có tên là Reading List, cho phép lưu lại nội dung web để xem tiếp vào lần sau. Ngoài ra, Safari cho người dùng iPad cho tốc độ trình duyệt rất nhanh khi bạn mở nhiều trang.
iOS 5 new features round-upiMessage
Một trong tính năng mới ấn tượng nhất của iOS 5 là iMessage, dịch vụ tin nhắn mới dành cho tất cả người dùng iOS. iMessage cho phép bạn gửi tin nhắn, hình ảnh, video và liên lạc với các người dùng iOS khác. iMessage cho phép bạn kết nối riêng với một người dùng hoặc theo nhóm. Ngoài ra, iMessage cho phép người dùng thấy được bạn bè có đang soạn thảo tin nhắn hay không. Mặc dù có thể iMessage sẽ không vượt qua được dịch vụ nhắn tin thông thường, nhưng sẽ mang đến hương vị mới cho người dùng iOS.
iOS 5 new features round-upNewsstand (sạp báo)
Newsstand là tính năng hướng đến người tiêu dùng sử dụng các phương tiện truyền thông. Newsstand là 1 nơi đặc biệt dành những người thích đọc báo và tạp chí trên các thiết bị chạy iOS. Ngoài việc hiển thị một giao diện thân thiện, Newsstand còn cho phép bạn quản lý tất các đầu sách bạn mua trong quá trình sử dụng. Apple đã thỏa thuận với các nhà xuất bản lớn để cung cấp những đầu sách với nội dung tốt nhất cho người dùng iOS. Bạn cũng có thể đọc báo và tạp chí khi không kết nối mạng bằng cách lưu các nội dung này để có thể xem offline.
iOS 5 new features round-upTích hợp Twitter
Với iOS 5, Apple hợp tác với Twitter nhằm cung cấp ứng dụng twitter trên hệ điều hành của hãng. Như vậy, bạn chỉ truy cập một lần với tài khoản Twitter từ menu Setting của thiết bị iOS, những lần sau Twitter sẽ được khởi động cùng với các ứng dụng khác như Contacts, Camera, Photos, Safari và Maps.

iOS 5 new features round-upNâng cấp Camera

Với iOS 5, những nhiệp ảnh nghiệp dư cũng có thể dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp. iOS 5 cho phép hiển thị shorcut của ứng dụng camera ngay trên màn hình chủ giúp truy cập nhanh chóng. Để việc chụp hình trên iPhone tự nhiên hơn, Apple cho phép sử dụng phím Tăng âm lượng làm phím bấm chụp hình. Ngoài ra, iOS 5 sẽ cung cấp sẵn một công cụ chỉnh sửa ảnh trên cho camera trên iOS 5.
Chắc chắn sẽ còn nhiều tính năng mới hấp dẫn nữa của hệ điều hành iOS mới, những tính năng được nhắc đến ở trên chỉ là những cải tiến đáng chú ý nhất của hệ điều hành iOS 5. Hãy cùng thảo luận với chúng tôi trong khi chờ ngày iPhone 5 ra mắt để được trải nghiệm hệ điều hành mới của Apple.
Tham  khảo: Phonearena

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn