Nokia Lumia 900: Mới “tốt nước sơn”

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012


Nokia Lumia 900: Mới “tốt nước sơn”


Tất nhiên, trong thế giới thống trị bởi những mẫu Android na ná nhau và iPhone, 900 rõ ràng là một làn gió mới.


Không chỉ thiết kế khác biệt, màu sắc của Lumia 900 cũng thế. Phiên bản màu lục lam tươi sáng của 900 vô cùng đẹp mắt và dễ chịu (ngoài ra còn có màu trắng và đen).


Lumia 900 có kích thước 2.7 inch x 5.3 inch x 0.45 inch (iPhone 4S dày 0.37 inch). 900 có loa nhỏ nằm ở phần đáy phẳng của điện thoại, trong khi jack cắm tai nghe, cổng microUSB và khe gắn thẻ sim đều ở trên cùng. Dọc thân bên phải là nút điều chỉnh âm lượng, bật/tắt nguồn và nút chụp ảnh.


Thông số kĩ thuật của Lumia 900 không có gì đáng chú ý. Khi thử nghiệm 900, cũng giống các mẫu Windows Phone trước, 900 hoạt động nhanh và nhạy, ít trục trặc.


Nokia có lịch sử đưa các thấu kính tuyệt vời vào thiết bị của mình, vì thế có thể kì vọng Lumia cũng xuất sắc trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, các tấm ảnh chụp từ 900 thường bị ám vàng và bợt màu. Chúng không đặc biệt tệ, chỉ là không đặc biệt tốt.


Vấn đề của Windows Phone là... rất nhiều và nền tảng này có thể bị khai tử vì hàng ngàn vết thương kiểu này. Mọi lỗi lầm nhỏ đều có thể thấy ngay khi bắt đầu sử dụng Windows Phone, bất chấp giao diện thiết kế đẹp tới đâu, Microsoft đã nỗ lực thêm các tính năng mới như thế nào.


Từ quan điểm thiết kế, Lumia 900 ngay lập tức hấp dẫn người đối diện. Nhưng ngoài phần cứng, thiết bị không có gì hay ho hơn. Nokia có nhiều quyết định đúng đắn, nhưng rất khó để bứt phá với những thiếu sót của Windows Phone.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn